svasdssvasds

“เติมน้ำใจให้กัน”มอบสิ่งของและข้อความล้านความหมายให้พนง.เก็บขยะ แทนคำขอบคุณ(มีคลิป)

ปิดทองหลังพระ ชาวบ้านซึ้งน้ำใจ วิ่งตามรถเก็บขยะมอบสิ่งของ เสบียงอาหารและหน้ากากอนามัย พร้อมข้อความขอบคุณ เป็นกำลังใจพนักงานเก็บขยะในยามวิกฤต

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ถนนทุกสายย่านเทศบาลเมืองระนอง ต่างเงียบสงบ ไม่มีรถสัญจร ตามมาตรการ ระนอง เซฟตี้ โซน เพื่อให้เมืองปลอดจากเชื้อไวรัส โควิด 19 แต่ยังมีบุคคลอยู่กลุ่มหนึ่ง ที่ออกตระเวนไปตามถนนทุกสาย เพื่อคอยเก็บขยะ ที่ชาวเมืองนำออกมาตั้งทิ้งในช่วงหัวค่ำของทุกคืน เมื่อผู้สื่อข่าวไปพบก็สอบถามว่า พี่เหนื่อยมั้ย ก็ได้รับคำตอบด้วยเสียงสุภาพว่า ไม่เหนื่อยครับ โดยจะมีรถหกล้อบรรทุกขยะ ของเทศบาลเมืองระนอง คอยตามเก็บขยะที่พนักงานรวบรวมตั้งไว้เพื่อการทำงานอย่างรวดเร็วขึ้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีชายคนหนึ่ง ใส่รองเท้าแตะ ที่วิ่งออกตามหลังรถเก็บขยะ เรียกโบกให้รถขยะหยุดก่อน โดยในมือถือกล่องบะหมี่สำเร็จรูป 1 กล่อง ก่อนจะนำไปมอบให้คนขับรถพร้อมกล่าวคำว่า สู้ๆ และชู2นิ้วเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เป็นภาพที่งดงามที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เมื่อผู้สื่อข่าว ถามคนขับรถเก็บขยะเป็นอย่างไรบ้าง ก็ตอบด้วยรอยยิ้มหลังพวงมาลัย ว่าสบายดีครับ ยังมีกำลังใจอยู่มั้ย ก็ตอบสั้นๆ ยังมีกำลังใจทำงานอยู่ครับ ก่อนจะให้กำลังใจด้วยคำสั้นๆ สู้ๆครับ ก่อนรถเก็บขยะจะแล่นจากไป คนที่วิ่งตามรถเก็บขยะ ทราบชื่อต่อมา นายกมลชัย สันติรัตนพงษ์ ประชาชนในละแวกชุมชนตลาดพม่า เขตเทศบาลเมืองระนอง กล่าวว่า สถานการณ์ห้วงนี้ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็เป็นห่วงพนักงานเก็บขยะทุกๆคน คอยกำลังใจให้เค้าสู้ๆ ที่ทำงานกลางคืนดึกๆ ก็อยากเป็นกำลังใจส่วนหนึ่ง ของคนที่ทำงานกลางคืน สู้ๆครับ

โดยผู้สื่อข่าวก็ตระเวนไปตามถนนในเขตเทศบาลเมือง ก็ยังพบเห็นกองขยะถุงดำในถังพลาสติก ที่กองไว้ริมถนน และมีเก้าอี้ที่พนักพิงสีขาว และมีข้อความที่เขียนในกระดาษเอ4 แปะไว้ที่พนักพิงมีข้อความว่า ให้พี่ๆพนักงานเก็บขยะคับ เป็นกำลังใจให้ในการทำงาน *** ขอบคุณที่ดูแลพวกเราคับ*** และบนเก้าอี้ก็มีปลากระป๋อง 1 แพ็ค,หน้ากากอนามัยชนิดผ้า 2 แพ็ค และบะหมี่สำเร็จรูป 1 กล่อง วางตั้งไว้

คนขับรถเก็บขยะของเทศบาลเมืองระนอง 1 ใน 3 คัน ที่ทำงานกันในเวลาดึกดื่น พร้อมกล่าว ความรู้สึกว่าภูมิใจมากครับ ซึ่งชาวบ้านก็ดูแลกันเป็นอย่างดี ก่อนผู้สื่อข่าวจะอวยพร ให้ทุกคนโชคดี สู้ๆครับ ก่อนพนักงานเก็บขยะทุกคนจะช่วยกันขอบคุณครับผ่านสื่อ ก่อนจะโหนท้ายรถหกล้อเก็บขยะออกไป เพื่อไปปฎิบัติตามภารกิจหน้าที่กันต่อ ตามเส้นทางที่ครอบคลุมถนนทั่วเขตเทศบาลเมืองระนอง

related