svasdssvasds

“อย่ารีบขาย ทองขึ้นอีก” ราคาทองพุ่งไม่หยุด นายกสมาคมค้าทองแนะ รอกำไรอีกนิด(มีคลิป)

โควิดพ่นพิษ เศรษฐกิจทั่วโลกชะงัก ราคาทองพุ่งไม่หยุด นายกสมาคมค้าทองแนะประชาชน อย่ารีบขาย ราคาจะปรับขึ้นอีก ห่วงช่วงทำทองตกงาน เพราะมีแต่คนแห่ขาย กลัวไม่มีคนทำ

วันนี้ (15 เม.ย.) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ภาคธุรกิจทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง กิจกรรมทางเศรษฐกิจหยุดชะงัก อีกทั้งทองคำจัดเป็นสินทรัพย์ที่มั่นคง ในหลายประเทศ จัดซื้อเก็บไว้ทำให้ราคาปรับเพิ่มขึ้น

ส่วนราคาทองที่ปรับขึ้นอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ ถือว่าสูงสุดในรอบ 7 ปี ซึ่งสถานการณ์ราคาทองที่ปรับเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเคยเกิดขึ้นมาแล้ว 2ครั้ง ครั้งแรกราคาทองลดต่ำสุด ประชาชนแห่ซื้อทองจนผลิตไม่ทัน แต่กลับกัน ครั้งนี้ราคาสูงจนประชาชนแห่มาขายทอง

“ประชาชนที่แห่ขาย ส่วนหนึ่งเป็นนักลงทุน ต้องการทำกำไร อีกส่วนได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจถดถอย ต้องเอาสินทรัพย์ออกมาขาย”นายกสมาคมค้าทองคำกล่าวและยังบอกอีกว่า ที่น่าเป็นห่วงคืออาชีพช่างทองเพราะมีแต่คนแห่ขายทอง แต่ไม่มีใครซื้อทอง ทำให้ไม่มีงานเหมือนก่อน

ส่วนที่มีกระแสข่าว สมาคมเสนอขอปิดร้านทอง อาจเป็นการสื่อสารผิดพลาด ทางร้านทองเปิดทำการตามปกติ ไม่มีการปิดร้าน ส่วนบางร้านปิดทำการ ก็เป็นนโยบายของร้าน เพื่อลดการแพร่กระจายของโควิด 19 เนื่องจากประชาชนมารวมตัวกัน

related