svasdssvasds

รู้ไหม? งดเหล้าเข้าพรรษา  ประหยัดเงิน 31,574 ล้านบาท 

รู้ไหม? งดเหล้าเข้าพรรษา  ประหยัดเงิน 31,574 ล้านบาท 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 9-7-60-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ข้อมูลที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงพฤติกรรมการดื่มสุราของคนไทยซึ่งติดอันดับโลก โดยเฉพาะนักดื่มหน้าใหม่ที่เป็นเยาวชนอายุ 15 - 19 ปี มีแนวโน้มดื่มสุรามากขึ้นถึง4.96 %ต่อปี  เเละข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกเคยระบุว่า คนไทยดื่มเหล้ามากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าหลักของ www.abstainbuddhistlent.com ซึ่งเป็นเครือข่ายของสสส.โพสต์ว่า  ทำไมต้องงดเหล้าเข้าพรรษา? ใจความว่า 

  รู้ไหม? งดเหล้าเข้าพรรษา  ประหยัดเงิน 31,574 ล้านบาท 


"พูดในแง่ของศีลธรรม การงดดื่มเหล้าช่วยหยุดการเกิดสิ่งไม่ดีต่างๆ ทั้งปวงได้ กล่าวคือ การดื่มเหล้าทำให้ขาดสติ เมื่อขาดสติคนเราก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน พร้อมจะทำอะไรก็ได้ในยามที่ขาดสติ เช่น ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ การทะเลาะวิวาท การข่มขืนกระทำชำเรา ทั้งหมดล้วนแต่มีสาเหตุสำคัญมาจากการดื่มเหล้า หรือเสพสิ่งมึนเมาทั้งสิ้น 

 

นอกจากนี้การที่สามารถงดดื่มเหล้าได้ ยังช่วยให้ประหยัดเงินไปได้มากมาย นับแต่แต่เงินของตนเอง มีผลการสำรวจออกมาแล้วว่า การงดดื่มเหล้าในช่วงเข้าพรรษา ของการสำรวจประชากรจำนวน 17 ล้านคน พบว่าสามารถประหยัดเงินเฉลี่ยได้คนละ 1,857.30 บาท หรือรวมแล้วกว่า 31,574 ล้านบาท นับเป็นเงินจำนวนมหาศาลเลยทีเดียว นอกจากนี้การงดดื่มเหล้ายังช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รัฐบาลจึงไม่ต้องแบกรับภาระในการรักษาพยาบาลกลุ่มผู้ป่วยเหล่านี้ ทำให้สามารถนำงบประมาณแผ่นดินไปใช้ประโยชน์ และพัฒนาในด้านอื่นๆ เพิ่มเติมได้"

related