svasdssvasds

แม่ค้าแจง ขนมจีบมรณะ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ เหตุสาวกิน ขนมจีบ ท้องร่วงเสียชีวิต

แม่ค้าแจง ขนมจีบมรณะ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ เหตุสาวกิน ขนมจีบ ท้องร่วงเสียชีวิต

แม่ค้าแจง ขนมจีบมรณะ รับจากร้านส่งขายหลายพื้นที่ ยังไม่พบมีใครกินตาย วอนหน่วยงานตรวจสอบ

11 พ.ค.63 พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รองผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทราพร้อมด้วย พ.ต.ท.การกฤศ กาญจนสุวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.แสนภูดาษนำตัวแม่ค้าขาย ขนมจีบ ที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์เร่ขายขนมในเขตจ.สมุทรปราการตอบคำถามกับสื่อมวลชนที่วัดประเวศวัฒนาราม กรณีผู้ซื้อไปบริโภคเกิดอาการท้องเสียหลายรายและเสียชีวิต 1 ราย

 

แม่ค้าขายขนมจีบเปิดเผยว่า รับขนมจีบจากผู้ผลิตรายหนึ่ง ในเขตพื้นที่ ต.เกาะไร่ ช่วงเช้าวันละ 15 กล่อง ช่วงเวลา06.30 น.ได้นำไปขายที่จุดขายประจำในบริเวณหน้าวัดเทพราช  หากเหลือจะก็จะนำไปเร่ขายตามบ้านคน และตามบ่อตกปลาต่าง ๆ ทั่วไป ทั้งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ

 

โดยทางร้านจะแพ็คใส่กล่องรวมทั้งน้ำจิ้ม อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนก่อน ว่าขนมจีบที่นำไปขายเป็นต้นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต หลังจากการบริโภคเข้าไปแล้วหรือไม่

 

นอกจากนี้ ทางร้านยังได้ส่งไปขายหลายแห่ง ทั้งตามโรงงาน และร้านค้าต่างๆ ทั่วไป ยังไม่พบว่ามีผู้ที่บริโภคแล้วเกิดอาการท้องเสีย หากขนมจีบที่นำไปขายเป็นต้นเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจริง ต้องขอโทษต่อคนในสังคม คนที่ต้องเข้านอนยังในโรงพยาบาล และครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตด้วย

 

โดยขนมจีบที่ขายราคาเพียงชุดละ 30 บาท วันเกิดเหตุไปรับมาขายตามปกติ 15 ชุด เมื่อมีขนมจีบเหลือขายจากหน้าวัด จึงนำออกไปเร่ขายพร้อมกันกับสินค้าชนิดอื่น ๆ เช่น สาคู และข้าวกล่องด้วย ทั้งยังเป็นการขายแบบวันต่อวันเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็หมด ไม่ได้เก็บไว้ขายข้ามคืน

 

เบื้องต้น สำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา ได้ประสานพูดคุยแล้ว และจะให้พาไปตรวจสอบยังแหล่งผลิตขนมจีบแห่งนี้ด้วย

related