svasdssvasds

‘บุญสร้าง’ขอ9เดือนฟังปชช.  แสดงความเห็นปฏิรูปตร.  

‘บุญสร้าง’ขอ9เดือนฟังปชช.  แสดงความเห็นปฏิรูปตร.  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

‘บุญสร้าง’ขอ9เดือนฟังปชช.  แสดงความเห็นปฏิรูปตร.   พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ

 

วันที่ 13 ก.ค.60-เมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ กล่าวถึงการประชุมนัดแรกวานนี้ (12 ก.ค.) ว่าเป็นการวางแนวทางการทำงานของคณะกรรมการ โดยจะให้กรรมการแต่ละคนเลือกอยู่ในคณะอนุกรรมการฯ ได้คนละ 2 คณะ ตามความสมัครใจ และอาจจะมีบุคคลภายนอกมาร่วมเป็นอนุกรรมการด้วย เเละตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.จะเป็นการหาข้อมูลเกี่ยวกับภารกิจ ความเป็นอยู่ และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยจะนำผลการศึกษาเก่าๆที่คณะกรรมการหลายชุดเคยทำมาใช้ประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งเชื่อว่าจะไม่สูญเปล่า  

‘บุญสร้าง’ขอ9เดือนฟังปชช.  แสดงความเห็นปฏิรูปตร.  

 

พล.อ.บุญสร้างกล่าวว่า ส่วนขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนถือเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งคณะกรรมการ จะเปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเป็นเวลานานที่สุด โดยจะเปิดรับฟังความคิดเห็นตลอดทั้ง 9 เดือนของการทำงาน หรือจนถึงประมาณเดือน เม.ย. 2561 ซึ่งคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนจะเป็นผู้กำหนดรูปแบบวิธีการรับฟังความคิดเห็น อาทิ การแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์หรือผ่านทางไปรษณีย์ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้กำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ เพียงแต่อยากให้การดำเนินการปฏิรูปตำรวจทันตามกรอบเวลาที่กำหนด ซึ่งการปฏิรูปมีบางเรื่องที่สามารถทำได้ทันที และบางเรื่องก็ต้องใช้เวลาเชื่อว่าในอนาคตการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจจะดีขึ้น ไม่เช่นนั้นจะแปลว่าที่เราทำไม่ได้เรื่อง 

related