svasdssvasds

เหลือเงินติดตัวแค่ 5 บาท โควิดทำพิษตกงาน ตกงาน อาศัยศาลาวัดหลับนอน(มีคลิป)

สุดเวทนา ! ลุงเป็นใบ้ โควิด 19 ทำพิษ โรงงานขาดทุน ถูกเลิกจ้าง มีเงินเหลือติดตัว 5 บาทอยากกลับบ้าน ชาวเน็ตแห่ชื่นชม สาวใจบุญเจอ พากินข้าว ซื้อตั๋วส่งกลับบ้านจ.พิษณุโลก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Thananyakorn Saengsorn ได้โพสต์ข้อความเล่าเรื่องของ นายนครินทร์ ภูเพ็ง ผู้พิการทางการได้ยิน ไม่สามารถพูดได้ ซึ่งจะติดต่อสื่อสารผ่านทางการเขียนเท่านั้น

นางสาวเกสร แสงสอน  เจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า พบลุงที่แยกอโศก ลุงกำลังนั่งทานข้าวเปล่าอยู่ริมถนน จึงได้สอบถามพร้อมไปซื้อแกงเขียวหวานและน้ำดื่มมาให้ลุง สอบถามว่าจะไปไหน แต่ก็พบว่าลุงเพชร พิการทางการได้ยินจึงได้นำปากกาและกระดาษมาพูดคุยสื่อสารกัน จึงให้ลุงกินข้าวให้อิ่มพร้อมถามลุงว่าอยากกลับบ้านไหม จะพาไปส่งที่หมอชิตแล้วจะซื้อตั๋วรถกลับให้

แต่เนื่องจากลุงไม่มีเอกสารติดต่อ จึงต้องหาตำรวจให้ช่วยออกเอกสารเพื่อที่ลุงจะซื้อตั๋วรถกลับบ้านได้ หลังจากที่ได้ตั๋วรถเรียบร้อยแล้ว  ก่อนลุงขึ้นรถยื่นเงินสดให้ลุง 500 บาทแต่ลุงหยิบแค่ใบเดียว เลยยัดใส่กระเป๋าลุงทั้งหมดเลยเพราะลุงต้องใช้

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Koi Warangsiri ซึ่งมารับช่วงดูแลลุงเพชรต่อที่พิษณุโลก ได้เขียนเรื่องราวประทับใจที่ได้เจอลุงว่า หนูนั่งรอลุงและมั่นใจว่ายังไงลุงต้องลงรถมา ถามเจ้าหน้าที่หลายรอบว่ารถคันที่ลุงนั่งจะถึงตอนไหน วันนี้รถติดเลยถึงช้ากว่ากำหนด คุณลุงลงรถมาพร้อมกระเป๋าใบใหญ่หนักมาก พร้อมถุงของกินที่คนมีน้ำใจช่วยเหลือคุณลุงไว้

(ขอบคุณข้อมูลจาก Thananyakorn Saengsorn และ Koi Warangsiri)

related