svasdssvasds

กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี

กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี

กลุ่มเยาวชนปัตตานี แต่งกายชุดรายอ กว่า 300 คน พร้อมข้อความ ขับไล่รัฐบาล และเรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญ ร่วมกันเเสดงเจตนารมณ์พร้อมชู 3 นิ้ว

กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี กลุ่มเยาวชนปัตตานี แต่งกายชุดรายอ กว่า 300 คน พร้อมข้อความ ขับไล่รัฐบาล และเรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญ ร่วมกันเเสดงเจตนารมณ์พร้อมชู 3 นิ้ว โดยมี นายอาตีฟ โซ๊ะโก นายอารีฟีน โสะ และนายสูไฮมี ดูละซะ ซึ่งทั้ง 3 รายเป็นอดีตประธานเมอรมัต ร่วมกันสลับกันขึ้นเวทีอภิปรายถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล รวมไปถึงโครงการอุตสาหกรรมจะนะ ที่ไม่มีความชอบธรรม ท่ามกลางการดูแลความสงบเรียบร้อยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี หน่วยความมั่นคงทั้งในและนอกเครื่องแบบ นอกจากนี้ยังมี นายประเสริฐ ราชนิยม หัวหน้าศูนย์ก้าวไกล จังหวัดยะลา มาร่วมสังเกตการอีกด้วย พ.ต.อ.ญาณพงค์ อุบลบาล ผกก.สภ.เมืองปัตตานีกล่าวว่า ขอให้การชุมนุมร่วมกิจกรรมอย่างสงบเรียบร้อย อย่าจาบจ้วงสถาบันและขออย่ามีอาวุธ และด้วยอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ยังต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง การชุมนุมต้องตระหนักถึงการระวังป้องกันเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคด้วย และไม่เป็นการฝ่าฝืนข้อห้ามตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ และในการชุมนุมวันนี้ หากมีการกระทำใดๆที่ฝ่าฝืนกฏหมายจะมีการบันทึกภาพและเสียงไว้และอาจถูกดำเนินคดีตามกฏหมายได้ในภายหลัง นายสุไฮมี ดูสะละ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการชักชวนกันมา ไม่มีเจ้าภาพ เราเป็นคนในพื้นที่ควรมีส่วนร่วมในการแสดงออกทางการเมือง เช่นเยาวชนปลดแอก เพื่อแสดงออกตามหลักการประชาธิปไตย โดยอยู่ในกรอบของฝ่ายปกครองและเวลาที่เหมาะสม ด้าน เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยความมั่นคงในพื้นที่ กล่าวว่า ได้ติดตามความเคลื่อนไหวของเยาวชนปาตานี นำโดย นายอารีฟิน โส๊ะ อดีตประธาน PerMAS จะจัดกิจกรรม ออแรตานิง ตะเละห์เอาะ บริเวณลานมัสยิดกรือเซะ ในพื้นที่ บ้านกรือเซะ ม.3 ตตันหยงลูโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งแกนนำได้ให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม แต่งกายสวมชุดรายอ พร้อมทั้งให้มีการ ชูสามนิ้ว เพื่อไล่นายกรัฐมนตรี ต่อมา นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้ามาพูดคุยกับแกนนำ โดยไม่อนุญาตให้มีการจัดกิจกรรมใด ๆ บริเวณลานมัสยิดกรือเซะ เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID – 19 จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ประชาชนเข้ามาเยี่ยมชม และถ่ายภาพเพียงเท่านั่น ส่วนผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ได้จัดจุดคัดกรองโควิด อย่างเข็มงวด และมีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเข้ามาสังเกตการณ์ และรักษาความปลอดภัย ประมาณ 70 นาย ซึ่งนายอารีฟีน โส๊ะ กล่าวว่า ได้มี เสียงสะท้อนจากกลุ่มเยาวชน​หลายกลุ่ม อยากไปชูสามนิ้วที่กรือเซะ แต่กังวล​เรื่องความปลอดภัย การถูกคุกคามแต่ก็อยากไปแสดงพลัง ร่วมกันเปลี่ยน กระสุนเป็น บัตรเลือกอนาคต การลงคะแนนเสียง เปลี่ยนพลรบ เป็น ผู้มีสิทธิทางการเมือง นี้คือ สันติวิธี นี้คือการยุติความรุนแรงยั้งยืน

กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี กลุ่มเยาวชนปาตานี จัดงาน "คนปัตตานี...ไม่ทน" บริเวณ มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี

related