svasdssvasds

'ซื้อ-ขายรถออนไลน์' พุ่ง!  'ขายดี' เผย  6 เดือน กวาด 2.5 หมื่นล.

'ซื้อ-ขายรถออนไลน์' พุ่ง!  'ขายดี' เผย  6 เดือน กวาด 2.5 หมื่นล.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ขายดีดอทคอม เผยสถิติครึ่งปีแรก ซื้อ-ขายรถ มูลค่าสูงถึง 25,506 ล้านบาท ชี้ “รถกระบะ” และ “4WD” ติดอันดับสูงสุด ขณะที่โตโยต้า อัลติส เป็นรถเก๋งยอดนิยม

วันที่ 16 ก.ค.60--นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee เปิดเผยว่า สำหรับช่วง 6 เดือนแรกปรากฏว่าจำนวนยอดซื้อ-ขายรถ ผ่านช่องทางออนไลน์ RodKaidee มีรถยนต์ขายได้กว่า 74,816 คัน รวมมูลค่ากว่า 25,506 ล้านบาท เฉลี่ยมูลค่าคันละ 340,000 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงินในตลาดรถมือสองอยู่ที่กว่า 4.3 พันล้านบาทต่อเดือน

'ซื้อ-ขายรถออนไลน์' พุ่ง!  'ขายดี' เผย  6 เดือน กวาด 2.5 หมื่นล.

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาความนิยมของผู้สนใจรถยนต์เปลี่ยนไปจากสถิติของ RodKaidee ที่แสดงมาตลอด 6 เดือนนี้ โดยรถยนต์รุ่นต่างๆ จากค่าย Honda ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 1 ตามด้วย Toyota ที่มาเป็นอันดับ 2 และ Isuzu ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 3 ส่วนรถยนต์จากค่ายยุโรปนั้นก็ยังเป็น BMW และ Benz ที่ครองใจคนไทยได้ตลอดกาลติดอันดับท็อปเทน แต่เมื่อไปดูคำค้นหาที่คนเข้ามาค้นหาที่เรามากที่สุดนั้น กลายเป็น “รถกระบะ” และ “4WD” ที่ถูกค้นหามากที่สุด

ขณะที่ 10 คำค้นหายอดฮิตของรถยนต์ที่ถูกค้นหามากที่สุด ระหว่างมกราคม-มิถุนายน 2560 ได้แก่ รถกระบะ, 4WD, โตโยต้า อัลติส, ฮอนด้า แจ๊ซ, ฮอนด้า ซีอาร์-วี, บีเอ็ม ดับบลิว, ฟอร์จูนเนอร์, รีโว่, วีโก้ และฮอนด้าซิตี้ ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ช่องทาง rod.kaidee.com ได้เปิดบริการเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาลงขาย และหาซื้อรถยนต์ที่มองหาหรือสนใจได้ง่ายขึ้น มีฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกมากมาย เพื่อให้ผู้ซื้อเจอรถยนต์ที่ถูกใจได้ง่ายที่สุด และผู้ขายก็ขายรถได้เร็วที่สุด

“ในปีนี้เราจะยังพัฒนา RodKaidee ต่อไป ซึ่งตอนนี้ช่องทางแอพพลิเคชันก็เปิดใช้งานแล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ มา เพิ่มขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก และตอบรับความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรถ”

related