svasdssvasds

"ออมสิน" เผย นายกฯห่วงปัญหาขัดแย้งเงินทอนวัด

"ออมสิน" เผย นายกฯห่วงปัญหาขัดแย้งเงินทอนวัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (17 ก.ค. 60) - นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ายังไม่ทราบเรื่อง พระผู้ใหญ่บางรูปและวัดบางวัดไม่พอใจการทำงานของพันตำรวจโทพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. และเสนอให้เปลี่ยนตัวผู้อำนวยการพศ.จึงต้องขอดูรายละเอียดก่อน  ส่วนตัวเป็นห่วงการทำงานของพศ. เบื้องต้นได้สั่งการไปแล้ว ว่าการทำงานกับคนหมู่มากต้องใช้ความรัดมัดระวัง รอบคอบ และรัดกุม ยืนยัน ผู้อำนวยการพศ.ต้องทำงานต่อไป เพราะทำตามกฏหมาย ใครผิดใครถูกต้องกัน

ทั้งนี้เพื่อให้การทำงานราบรื่น ตนต้องเข้าไปกราบพูดคุยกับพระผู้ใหญ่ ส่วนการประชุมกับพระผู้ใหญ่ที่ผ่านมายอมรับว่าพระผู้ใหญ่ ได้แสดงความเป็นห่วง และตกใจกับการทำงานของพศ.ในลักษณะเชิงรุกมากเกินไป ซึ่งที่ประชุมได้มีข้อตกลงว่าหากมีปัญหาให้เข้ามาหรือกัน ซึ่งตนยืนยัน บุคลิกของ ผู้อำนวยการพศ. เป็นลักษณะนั้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเป็นห่วงและเน้นย้ำ ให้ดำเนินจรวจสอบตามกฏหมาย

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีรายรับรายจ่ายวัดทั่วประเทศ กว่า 4 แสนวัด ได้รายงานมาแล้ว 390,000 วัด ซึ่งหากวัดใดที่ยังทำผิดก็ให้ไปปรับปรุงแก้ไข

ซึ่งสำนักงานคณะกรรมกรรพัฒนาระบบราชการ หรือ กพร.มีตัวชี้วัดและแบบฟอร์มให้กรอกรายละเอียด และพศ.ต้องเข้าไปชี้แจงขั้นตอนการทำบัญชี กับพระสงฆ์และไวยาวัจกร ทั่วประเทศ ว่าการกรอกบัญชีรายรับรายจ่ายวัดไม่ได้แตกต่างจากเดิม แต่เพียงกรอกในแบบฟอร์ม ยืนยันว่ายังคงเดินหน้าตรวจสอบต่อเพราะหากหยุดตรวจสอบก็จะโดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

related