svasdssvasds

กรมชลฯ ย้ำ! พร้อมมือรับพายุ “เซินกา”

กรมชลฯ ย้ำ! พร้อมมือรับพายุ “เซินกา”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมชลประทาน พร้อมรับมือพายุโซนร้อน “เซินกา” ที่จะเคลื่อนเข้าไทย 26 กรกฎาคมนี้ 

วันที่ 24 ก.ค.60--นายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบหมายให้กรมชลประทาน ลงพื้นที่เพื่อบรรเทาทุกข์และลดความเดือดร้อนให้เหลือน้อยที่สุด โดยให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับพายุโซนร้อนเซินกา ที่จะเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือในระยะต่อไป ในช่วงวันที่ 26 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก 

กรมชลฯ ย้ำ! พร้อมมือรับพายุ “เซินกา”

ทางกรมชลประทานจึงได้ประสานไปยังโครงการชลประทานในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วมขังเดิม จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน“ตาลัส” ให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยให้คงเครื่องสูบน้ำ เครื่องจักร เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติงานได้ตลอดเวลา 

กรมชลฯ ย้ำ! พร้อมมือรับพายุ “เซินกา”

หากพื้นที่ใดมีแนวโน้มที่จะเกิดสภาวะวิกฤติ ให้รีบดำเนินการชี้แจงผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อทำการแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที 

กรมชลฯ ย้ำ! พร้อมมือรับพายุ “เซินกา”

นอกจากนี้ยังกำชับให้โครงการชลประทานที่รับผิดชอบอ่างเก็บน้ำต่างๆที่มีปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์มาก บริหารจัดการน้ำ ด้วยการลดระดับน้ำในอ่างฯให้อยู่ในเกณฑ์การบริหารจัดการอ่างเก็บน้ำอย่างเคร่งครัด รวมถึงคอยเฝ้าระวัง ติดตาม และวิเคราะห์สถานการณ์เป็นกรณีพิเศษ

related