svasdssvasds

ปลัดท่องเที่ยวฯยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน2018

ปลัดท่องเที่ยวฯยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน2018

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน 2018 ดันอาเซียน เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวโลก

วันนี้ (25 ก.ค. 60) - นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำหน้าที่ประธานการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 46 (46th ASEAN National Tourism National Organizations) ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 ณ เมืองหวิงฟุก ประเทศเวียดนาม  และเนื่องด้วยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดงานการท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 37 (37thAsean Tourism Forum 2018) ในปีหน้า พ.ศ.2561 ดังนั้น ในเวทีการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียน ครั้งที่ 46 ณ เวียดนาม ปลัดฯ พงษ์ภาณุ ได้ใช้โอกาสจากเวทีดังกล่าว ในฐานะประธานการประชุมแสดงความพร้อมของประเทศไทย และมุ่งผลักดันให้ประเทศสมาชิกอาเซียน ร่วมกันขับเคลื่อนความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวอาเซียนไปสู่จุดหมายปลายทางเดียวกันด้านการท่องเที่ยวอาเซียนที่เป็นรูปธรรม โดยเริ่มที่งาน ATF 2018  ปีหน้าที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

ปลัดท่องเที่ยวฯยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน2018

การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียนดังกล่าว นายพงษ์ภาณุ ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียน ได้เน้นย้ำ 4 ประเด็นสำคัญ อันจะเป็นความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันในอาเซียน และเป็นการประกาศให้ทั่วโลกรับทราบถึงจุดเด่นของการท่องเที่ยวประเทศสมาชิกอาเซียน โดยประเด็นดังกล่าว ประกอบด้วย

1.ASEAN Gastronomy Tourism (ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารในอาเซียน)

2.Tourism investment (การส่งเสริมการลงทุนร่วมกันในอาเซียน)

3.CruiseTourism (การท่องเที่ยวทางเรือสำราญ)

และ 4.Community Based Tourism (การท่องเที่ยวชุมชน)

ปลัดท่องเที่ยวฯยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน2018

ทั้งนี้ ทั้ง 4 ประเด็น มุ่งสู่ความสำเร็จในเชิงประจักษ์ที่เห็นผลเป็นรูปธรรมในงาน ATF 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยเฉพาะความสำคัญเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงอาหารในอาเซียน และการประชาสัมพันธ์ไปสู่การท่องเที่ยวเชิงอาหารในเวทีโลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพงาน World Forum on Gastronomy Tourism ครั้งที่ 4 ในปี พ.ศ.2561 ทั้งนี้ นายพงษ์ภาณุ แจ้งจุดยืนถึงความพร้อมที่ประเทศไทยจะรับเป็นผู้ประสานงานหลักด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารในกรอบความร่วมมืออาเซียน โดยจะยกร่างข้อเสนอโครงการความร่วมมือในอาเซียนด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร และยกร่างปฏิญญาอาเซียนด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เพื่อนำไปสู่การรับรองและการประกาศใช้โดยรัฐมนตรีท่องเที่ยวอาเซียนในเวที ATF 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

ปลัดท่องเที่ยวฯยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน2018

ท้ายนี้นายพงษ์ภาณุ ในฐานะประธานเจ้าหหน้าที่อาวุโสด้านการท่องเที่ยวอาเซียนยืนยันความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพ ATF 2018 ณ จังหวัดเชียงใหม่ และยังได้มีโอกาสร่วมลงนามในข้อตกลงการเป็นเจ้าภาพร่วมกับประเทศฟิลิปปินส์ ในโครงการ ASEAN Plus Three Student Summit 2017 เพื่อดำเนินการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวให้แก่เยาวชนจากอาเซียนและประเทศบวกสาม (จีน ญี่ปุ่น และเกาหลี) ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนปีนี้ณ ประเทศไทย ประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศญี่ปุ่น

related