svasdssvasds

ปปป. คาด! สิ้นเดือน ก.ค. สรุปสำนวนเสร็จ ปมทุจริตเงินอุดหนุนวัด

ปปป. คาด! สิ้นเดือน ก.ค. สรุปสำนวนเสร็จ ปมทุจริตเงินอุดหนุนวัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจปปป. เตรียมเรียก 10 ผู้ถูกกล่าวหาใน 12 สำนวนแรกมารับทราบข้อกล่าวหาคดีฐานฟอกเงิน ขณะที่การตรวจสอบการทุจริตงบอุดหนุนวัด เฟส 2 คาดว่าจะสรุปการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้

วันนี้ (26 ก.ค. 60) - พลตำรวจตรีกมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ระบุว่าความคืบหน้าการตรวจสอบคดีทุจริตเงินอุดหนุนวัด เบื้องต้นคาดว่าสัปดาห์หน้าจะเรียกผู้ถูกกล่าวหาใน 12 สำนวนแรกเข้ารับทราบข้อหาในคดีฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.การฟอกเงิน ซึ่งหากไม่มาตามหมายเรียก ตำรวจก็จะทำการออกหมายจับต่อไป

ส่วนการตรวจสอบในเฟส 2 การสอบสวนสามารถขยายผลไปยังวัดอื่นๆได้เพิ่มอีกราว 30–40 วัด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้ยืนยันว่าตำรวจ ปปป. จะสรุปการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

ขณะที่เมื่อวานนี้มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ย้าย เจ้าหน้าที่รัฐที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวน 70 คน โดย 1 ในนั้น ปรากฏชื่อนายวสวัตติ์ กิตติธีระสิทธิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มศูนย์เทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่ถูกย้ายจากตำแหน่งผู้อำนยการกองพุทธสถาน สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติมาแล้ว หลังปรากฏชื่อเป็นผู้ถูกกล่าวหาใน 12 สำนวนคดีการทุจริตเงินอุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์วัด ที่ในสำนวนพบว่าเขาทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการจัดหา ติดต่อวัด โอนเงิน ซึ่งคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ให้นายวสวัตติ์ระงับการปฏิบัติราชการหรือหน้าที่ในตำแหน่งเดิมเป็นการชั่วคราวและไปปฏิบัติราชการประจำหน่วยงานนั้นตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

related