svasdssvasds

"มูเอลเลอร์" ตั้งคณะลูกขุนสอบสวนสัมพันธ์ "ทรัมป์-รัสเซีย"

"มูเอลเลอร์" ตั้งคณะลูกขุนสอบสวนสัมพันธ์ "ทรัมป์-รัสเซีย"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ปรึกษาพิเศษที่ดูแลการสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯ แต่งตั้งสมาชิกคณะลูกขุนขึ้นมาเพื่อเดินหน้าสอบสวนในเรื่องนี้


วันที่ 4 ส.ค.60--วอลล์สตรีทเจอร์นัลและสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายโรเบิร์ต มูเอลเลอร์ ที่ปรึกษาพิเศษผู้ดูแลการสอบสวนกรณีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อปีที่แล้ว ทำการแต่งตั้งสมาชิกคณะลูกขุนขึ้นมาเพื่อเดินหน้าสอบสวนในกรณีที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ ลูกชายคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พบปะกับทนายความชาวรัสเซียเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว 

"มูเอลเลอร์" ตั้งคณะลูกขุนสอบสวนสัมพันธ์ "ทรัมป์-รัสเซีย" นายโรเบิร์ต มูเอลเลอร์

ด้านที่ปรึกษาพิเศษของทำเนียบขาวกล่าวในแถลงการณ์ต่อเรื่องการจัดตั้งคณะลูกขุนว่า ทำเนียบขาวสนับสนุนในกระบวนการสอบสวนของนายมูเอลเลอร์ และว่าทำเนียบขาวจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับนายมูเอลเลอร์ในการสอบสวนด้วย 

ขณะที่วุฒิสภาสหรัฐฯได้เสนอร่างกฎหมายที่จะจำกัดอำนาจของประธานาธิบดีทรัมป์ในการปลดนายมูเอลเลอร์ออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางความวิตกว่าผู้นำสหรัฐฯอาจสั่งปลดนายมูเอลเลอร์เช่นเดียวกับที่สั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการเอฟบีไอเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

ในสหรัฐฯ คณะลูกขุนมีหน้าที่พิจารณาว่าหลักฐานในคดีใดๆ ก็ตามมีน้ำหนักพอที่จะส่งคำฟ้องคดีอาญาอุกฉกรรจ์หรือไม่ แต่พวกเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดสินว่าจำเลยบริสุทธิ์หรือมีความผิด 

related