svasdssvasds

เร่งซ่อม! อ่างเก็บน้ำ 'ห้วยทรายขมิ้น'

เร่งซ่อม! อ่างเก็บน้ำ 'ห้วยทรายขมิ้น'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม อ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น จังหวัดสกลนคร เพื่อให้เสร็จทันภายในวันที่ 12 สิงหาคม 

วันที่ 6 ส.ค.60--- นายสรายุทธ ช่วยชาติ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม โครงการชลประทานสกลนคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการซ่อมแซม อ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น ตำบลขมิ้น อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือต้องโอบคันดินบริเวณที่ถูกน้ำกัดเซาะพังเสียหาย ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วร้อยละ 40 ซึ่งต้องเร่งให้เสร็จภายในวันที่ 12 สิงหาคม ตามที่นายกรัฐมนตรีกำชับไว้ ส่วนการซ่อมแซมทำนบดิน ขณะนี้ได้ดำเนินการไปแล้วร้อยละ 20 ซึ่งจะแล้วเสร็จในวันที่ 22 สิงหาคม แต่การทำงานเป็นไปอย่างล่าช้า เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำไหลลงสู่อ่างเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง เครื่องจักรกลจึงทำงานได้ช้าลง แต่ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด

เร่งซ่อม! อ่างเก็บน้ำ 'ห้วยทรายขมิ้น'

ทั้งนี้ จังหวัดสกลนคร มีฝนตกหนักในช่วงเมื่อคืนที่ผ่าน ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง เฉลี่ยร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่สถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลนครสกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร และอำเภออื่น ๆ ยังมีระดับน้ำท่วมสูงบางพื้นที่ บางแห่งยังมีน้ำท่วมสูง 1 เมตร ถึง 1 เมตร 40 เซนติเมตร รถไม่สามารถสัญจรได้ ในเขตเทศบาลนครสกลนครปัจจุบันบนถนนไม่มีน้ำท่วมขัง อยู่ระหว่างดำเนินการฟื้นฟูและสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง

เร่งซ่อม! อ่างเก็บน้ำ 'ห้วยทรายขมิ้น'

ส่วนที่โรงแรม ฮอบอิน ใกล้หนองสนม ที่ถูกน้ำท่วมชั้น 1 ของโรงแรม และรถที่จอดไว้ที่ลานจอดรถของลูกค้าพังเสียหายทั้งหมด นายวัชราวุฒิ รอดอุตร ผู้จัดการโรงแรม กล่าวว่า น้ำได้ท่วมพื้นที่โรงแรมชั้นหนึ่งทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยห้องพักกว่า 20 ห้อง และรถลูกค้าที่จอดรถไว้พังเสียหายทั้งหมด ขณะนี้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดให้บริการ ต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จึงจะปรับปรุงซ่อมแซมเปิดให้บริการได้

นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมสกลนคร ณ วันนี้ ยังมีน้ำท่วมสูงอยู่ 45 หมู่บ้าน ใน 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง พรรณานิคม อากาศอำนวย สว่างแดนดิน วานรนิวาส โพนนาแก้ว และโคกศรีสุพรรณ ที่ยังมีปริมาณน้ำท่วมขังสูง 80 - 100 เซนติเมตร 

เร่งซ่อม! อ่างเก็บน้ำ 'ห้วยทรายขมิ้น'

สำหรับพื้นที่ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ปริมาณน้ำบนถนนแห้งเข้าสู่สภาวะปกติ แต่พื้นที่รอบหนองหาร เช่น ชุมชนแวงใหญ่ ชุมชนธาตุดุม 1-2 ยังมีน้ำท่วมขังสูง 20-30 เซนติเมตร เนื่องจากน้ำในหนองหารมีปริมาณมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ล้นท่วมชุมชนดังกล่าว ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนเทศบาลนครสกลนคร ซึ่งเป็นจุดรับน้ำ ที่บริเวณบ่อบำบัดน้ำเสีย และหนองสนม 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครและคณะได้เดินทางให้กำลังใจ และนำเงินรวมน้ำใจชาวนครพนมช่วยเหลือพี่น้องชาวสกลนคร มอบให้ นายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครจำนวน 210,000 บาท สิ่งของมูลค่า 106,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยต่อไป

related