svasdssvasds

เวเนฯตามล่า! กลุ่มกบฏโจมตีค่ายทหาร

เวเนฯตามล่า! กลุ่มกบฏโจมตีค่ายทหาร

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐบาลเวเนซุเอลากำลังออกตามล่ากลุ่มคนที่ก่อเหตุบุกโจมตีค่ายทหารที่กำลังหลบหนีพร้อมอาวุธอยู่ 10 คน

เวเนฯตามล่า! กลุ่มกบฏโจมตีค่ายทหาร ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา

วันที่ 7 ส.ค.60--ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา กล่าวว่า รัฐบาลกำลังออกตามล่ากลุ่มกบฏพร้อมอาวุธ 10 คน ที่กำลังหลบหนีหลังจากที่ก่อเหตุบุกโจมตีค่ายทหารในเมืองวาเลนเซียของรัฐการาโบโบ โดยเหตุโจมตีดังกล่าวมีผู้ก่อเหตุทั้งหมด 20 คน ซึ่งถูกสังหารไปแล้ว 2 ราย, ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และถูกจับกุมไป 7 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีคลิปวีดีโอถูกเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เป็นภาพกลุ่มชายในชุดทหารที่กล่าวว่าพวกเขาจะลุกขึ้นต่อต้านประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำประเทศที่ใช้อำนาจกดขี่และสังหารประชาชน และว่านี่ไม่ใช่การก่อรัฐประหาร แต่เป็นความเคลื่อนไหวของพลเมืองและทหารที่ต้องการนำรัฐธรรมนูญกลับคืนสู่ประเทศ ด้านรัฐบาลกล่าวว่า ผู้ที่ถูกจับกุมมีนายทหารยศร้อยโทที่หนีทหารรวมอยู่ด้วย 1 นาย ส่วนที่เหลือเป็นแค่พลเมืองธรรมดาที่สวมชุดทหาร 

เวเนฯตามล่า! กลุ่มกบฏโจมตีค่ายทหาร

ขณะที่รัฐบาลเวเนส่งยานพาหนะของกองทัพออกลาดตระเวนตามท้องถนนทั่วเมืองวาเลนเซีย และยังส่งเฮลิคอปเตอร์อย่างน้อย 1 ลำออกปฏิบัติการด้วย 

เวเนฯตามล่า! กลุ่มกบฏโจมตีค่ายทหาร

ภายหลังเหตุการณ์ประธานาธิบดีมาดูโรออกมากล่าวแสดงความยินดีต่อกองทัพบกที่สามารถรับมือกับเหตุโจมตีได้อย่างทันท่วงที และว่ากองทัพสมควรได้รับคำยกย่อง พร้อมกล่าวอีกว่า การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายโดยฝีมือของทหารรับจ้างที่ได้รับการสนับสนุนจากบรรดาแกนนำฝ่ายต่อต้านรัฐบาลในสหรัฐและโคลอมเบีย 

related