svasdssvasds

ตรวจความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง จ.สมุทรสาคร 

ตรวจความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง จ.สมุทรสาคร 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

บรรยากาศการตรวจความสัมพันธ์นายจ้างและลูกจ้างแรงงานต่างด้าว ที่จังหวัดสมุทรสาคร จะเป็นอย่างไร เราจะไปติดตามกับคุณชนิกา เสลานนท์ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์รายงานจากจังหวัดสมุทรสาคร 

วันที่ 8 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงแรงงาน ได้นัดสัมภาษณ์นายจ้าง – ลูกจ้าง เพื่อคัดกรองความสัมพันธ์นายจ้างและลูกจ้างชาวต่างด้าว ทีมข่าวสปริงนิวส์ลงพื้นที่บริเวณโครงการเอื้ออาทรท่าจีน ของสำนักงานจัดหางาน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายจ้างพาลูกจ้างมาเข้ารับการสัมภาษณ์ตามใบนัดหมายจำนวนมาก 

โดยขั้นแรกเมื่อนายจ้างมาถึงจะต้องตรวจสอบใบนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะรอเรียกคิว เพื่อเข้าสัมภาษณ์ ซึ่งจะทราบผลทันทีว่าผ่านการตรวจสอบหรือไม่  ซึ่งทีมข่าวสปริงนิวส์ได้สอบถามตัวแทนผู้ประกอบการ ถึงขั้นตอนการสัมภาษณ์และอุปสรรคต่างๆ ผู้ประกอบการบอกว่า ไม่พบปัญหาใดๆ ระหว่างสัมภาษณ์ เนื่องจากเอกสารที่ต้องใช้ทุกอย่าง เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไว้แล้วตั้งแต่ขั้นตอนการยื่นคำขอจดทะเบียนแรงงาน 

ตรวจความสัมพันธ์นายจ้าง-ลูกจ้าง จ.สมุทรสาคร 

ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียมมา ขาดไม่ได้ ก็คือสลิปเงินเดือน หรือใบรับรองเงินเดือนที่ต้องพิสูจน์ได้ว่า ลูกจ้างทำงานกับนายจ้างตามรายชื่อที่ระบุและได้รับเงินจริง

ข้อมูลจาก กรมจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ภาพรวมแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีประมาณ 270,000 คน แบ่งเป็น สัญชาติเมียนมาร์ 240,000 คน กัมพูชา 20,000 คน และลาว 10,000 คน 

[embed]https://youtu.be/jSwpskRgsQs[/embed]

related