svasdssvasds

"ไมค์ เพนซ์" เยือนอเมริกาใต้ ท่ามกลางความตึงเครียด

"ไมค์ เพนซ์" เยือนอเมริกาใต้ ท่ามกลางความตึงเครียด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รองปธน.สหรัฐฯ เริ่มต้นภารกิจการเยือนทวีปอเมริกาใต้อย่างเป็นทางการท่ามกลางความตึงเครียด หลังจากประธานาธิบดีสหรัฐฯยืนกรานจะไม่ตัดตัวเลือกการใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงเวเนซุเอลา

"ไมค์ เพนซ์" เยือนอเมริกาใต้ ท่ามกลางความตึงเครียด

นายฮวน มานูเอล ซานโตส ประธานาธิบดีโคลอมเบียต้อนรับนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองการ์ตาเฮนา เมืองท่าซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโคลัมเบีย ซึ่งภารกิจการเยือนทวีปอเมริกาใต้มีขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯและรัฐบาลเวเนซูเอลา หลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯประกาศถึงความเป็นไปได้ในการใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซงเวเนซุเอลา สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ความไม่สงบในเวเนซูเอลาที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน โดยก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าววิพากย์วิจารณ์นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซูเอลา ผู้ที่เป็นต้นเหตุของความวุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศของตนเองหลายต่อหลายครั้ง

"ไมค์ เพนซ์" เยือนอเมริกาใต้ ท่ามกลางความตึงเครียด

ขณะที่บรรดาประเทศในแถบลาตินอเมริกาต่างคัดค้านคำข่มขู่ของสหรัฐฯที่ต้องการใช้กำลังทหารเข้าแทรกแซง โดยรัฐบาลเปรู กล่าวว่า คำขู่ของประธานาธิบดีทรัมป์ถือเป็นการละเมิดหลักปฏิบัติขององค์การสหประชาชาติ เช่นเดียวกับเม็กซิโกและโคลัมเบียที่ไม่เห็นด้วยกับคำข่มขู่แทรกแซงทางการทหารต่อเวเนซุเอลา

สำหรับภารกิจการเยือนในครั้งนี้ โคลัมเบียเป็นประเทศแรกในภารภิจการเยือนประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และหลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังอาร์เจนตินา ชิลีและปานามาด้วย

related