svasdssvasds

"สหกรณ์ฯคลองจั่น" ฟ้อง! หมิ่นประมาท "ไพบูลย์"

"สหกรณ์ฯคลองจั่น" ฟ้อง! หมิ่นประมาท "ไพบูลย์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สหกรณ์ฯคลองจั่น ฟ้อง "ไพบูลย์" หมิ่นประมาทกล่าวหาทุจริต จี้ดีเอสไอคืนทรัพย์สินของกลางคดี "ศุภชัย"

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(16 ส.ค.) ที่ ศาลาอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายประกิต พิลังกาสา ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น และประธานผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯ พร้อมทีมกฎหมาย เดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นฟ้องนายไพบูลย์ นิติตะวัน และนายธรรมนูญ อัตโชติ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาต่อสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด หลังทั้ง 2 คน ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์หลายช่อง โดยกล่าวหาว่า แผนฟื้นฟูกิจการโดยไม่สุจริต บริหารงานแบบทุจริต ลักษณะแชร์ลูกโซ่ และทุจริตฉ้อโกงประชาชน ทำให้ประชาชน และสมาชิกเกิดความเข้าใจผิด และสหกรณ์ฯ เสียชื่อเสียง

"สหกรณ์ฯคลองจั่น" ฟ้อง! หมิ่นประมาท "ไพบูลย์"

นายประกิต เปิดเผยว่า แผนฟื้นฟูสหกรณ์ ได้รับความเห็นชอบจากลูกหนี้ร้อยละ 80 ซึ่งศาลมีคำสั่งรับรองแผนฟื้นฟูฯ ตามที่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น เสนอเงื่อนไข และที่ผ่านมาสหกรณ์ปฏิบัติตามเงื่อนไขมาโดยตลอด และก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับนายธรรมนูญ ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์หลายครั้ง เช่นเดียวกับการหารือนายไพบูลย์ ที่อาคารรัฐสภา ซึ่งพบว่ามีแนวความคิดในการแก้ปัญหาไม่ตรงกัน จึงทำให้เกิดปัญหามาโดยตลอด ทั้งนี้ศาลได้รับคำฟ้องไว้พิจารณา พร้อมนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 23 เมษายน 2561

นายประกิต ยังเปิดเผยถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตั้งกรรมการตรวจสอบของกลางทรัพย์สินที่อายัดจากสหกรณ์ฯ จำนวนกว่า 300 รายการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ดินมูลค่ากว่า 3,800 ล้านบาท เพื่อเตรียมส่งคืนให้สมาชิกสหกรณ์ฯ โดยยอมรับว่า รู้สึกพอใจที่มีความคืบหน้าการขอคืนทรัพย์สิน หลังพยายามยื่นเรื่องให้ดีเอสไอกว่า 10 ครั้ง ซึ่งหลังจากนี้หากยังไม่ได้คืนจำเป็นต้องดำเนินการทางกฎหมาย เพราะเกรงจะส่งผลกระทบต่อสมาชิกที่ยังคงรอการเยียวยา

related