svasdssvasds

คุมตัว1ใน RKK-นักการเมืองท้องถิ่นสอบโยงคดีปล้นรถ

คุมตัว1ใน RKK-นักการเมืองท้องถิ่นสอบโยงคดีปล้นรถ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ บุกควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย กลุ่มอาร์เคเค โยงแก๊งปล้นรถ ที่จังหวัดสงขลา พร้อมเชิญตัวนักการเมืองท้องถิ่น สอบปากคำอีก 1 คน

 

เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 พร้อมตำรวจภูธรยะรัง จ.ปัตตานี เข้าปิดล้อมบ้านพักเลขที่ 82 ในพื้นที่บ้านสิเดะ ต.สะดาวา อ.ยะรัง หลังจากพบเบาะแสว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุปล้นรถ 7 คัน ในจ.สงขลา และปัตตานี เพื่อนำไปใช้ก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่จ.ปัตตานีนั้น อาจซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้อำนาจตามกฏอัยการศึก ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน คือ นายมะรอยี ราแดง ซึ่งเป็นสมาชิกผู้ก่อความไม่สงบ ระดับปฏิบัติการของกลุ่มอาร์เคเค ไปยังสถานีตำรวจภูธรยะรัง เพื่อเก็บ DNA และส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามเฉพาะกิจทหารพรานที่ 43 ทันที

 

คุมตัว1ใน RKK-นักการเมืองท้องถิ่นสอบโยงคดีปล้นรถ

ทั้งนี้นายมะรอยี เป็นผู้ต้องสงสัยรายที่ 4 แล้ว ที่ถูกเชิญตัวสอบสวนหาความเชื่อมโยงในคดีปล้นรถ

 

 

 

คุมตัว1ใน RKK-นักการเมืองท้องถิ่นสอบโยงคดีปล้นรถ

ขณะเดียวกัน พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี นำกำลัง 3 ฝ่าย เข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่ง ในพื้นที่อ.หนองจิก ซึ่งเป็นบ้านของนักการเมืองท้องถิ่น และครูสอนโรงเรียนสอนศาสนาในพื้นที่

เนื่องจากพบว่า นักการเมืองท้องถิ่นคนนี้ มีความใกล้ชิดกับผู้ต้องหาที่ถูกวิสามัญ บนรถกระบะที่ถูกปล้น ในอ.นาทวี จ.สงขลา จึงเชิญตัวไปที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร

เบื้องต้นบุคคลดังกล่าว ยังคงให้การปฏิเสธว่า ไม่รู้จักกับผู้ต้องหาที่ถูกวิสามัญแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

 

 

 

 

 

 

 

related