svasdssvasds

"ปูติน"ขู่ปลดทูตสหรัฐฯเพิ่มอีก155คน

"ปูติน"ขู่ปลดทูตสหรัฐฯเพิ่มอีก155คน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ผู้นำรัสเซียข่มขู่ว่า อาจจะประกาศปรับลดจำนวนนักการทูตของสหรัฐฯ ในประเทศอีกกว่าร้อยคน หลังความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศกำลังอยู่ในภาวะตึงเครียด

 

 

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ประกาศในงานแถลงข่าวหลังจากประชุมสุดยอดบริคส์ ที่จีนว่า รัสเซียอาจพิจารณาขับไล่นักการทูตสหรัฐฯ ออกจากประเทศเพิ่มอีก 155 คน หลังก่อนหน้านี้รัสเซียได้สั่งให้สหรัฐฯ ลดจำนวนเจ้าหน้าที่ทางการทูตลงเหลือ 455 คนภายในวันที่ 1 กันยายน เท่ากับจำนวนนักการทูตของรัสเซียที่อยู่ในสหรัฐฯ

 

รวมถึงระบุว่า รัสเซียมีสิทธิตัดสินใจที่จะอนุญาตให้มีนักการทูตของสหรัฐฯ อยู่ในกรุงมอสโกได้กี่คน อย่างไรก็ตาม เขาจะยังไม่ลงมือในตอนนี้

 

ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซียช่วงนี้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะในกรณีที่สหรัฐฯ กล่าวหาว่ารัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งล่าสุด สหรัฐฯ เพิ่งประกาศปิดกงสุลรัสเซียในซาน ฟรานซิสโก และสำนักงานการค้าของรัสเซียในกรุงวอชิงตันและนครนิวยอร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ด้านรัสเซียยืนยันว่า สหรัฐฯ ควรเป็นฝ่ายรับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียว เพราะความสัมพันธ์ที่แย่ลงนั้นเกิดขึ้นเพราะท่าทีที่เป็นปริปักษ์ของสหรัฐฯ

 

 

 

 

related