svasdssvasds

นายกฯปลื้ม "ฮุนเซน" แต่ง 4 เพลง "สะพาน มิตรภาพ"

นายกฯปลื้ม "ฮุนเซน" แต่ง 4 เพลง "สะพาน มิตรภาพ"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกฯถกครม.ร่วมไทย-กัมพูชาชื่นมื่น กระชับความสัมพันธ์แน่นแฟ้นทุกระดับ ปลื้ม "ฮุนเซน" แต่ง 4 เพลง "สะพาน มิตรภาพ" หวังเป็นสะพานแห่งมิตรภาพสองประเทศ

พลโทวีรชน สุคนธปฎิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกรัฐมนตรียินดีต่อการลงนามในความตกลงเพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนระหว่างไทยกับกัมพูชา ซึ่งเชื่อมั่นว่าช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและลดภาระของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี สนับสนุนให้มีโครงการ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนและชุมชนของกัมพูชา และการเปิดจุดผ่านแดนถาวรเพิ่มเติม การเชื่อมโยงระบบทางรถไฟ ขณะนี้รางรถไฟระหว่างไทยกับกัมพูชาได้เชื่อมต่อกันแล้ว หวังว่า การก่อสร้างเส้นทางรถไฟที่เหลืออยู่ดำเนินไปได้ด้วยดี เพื่อให้สามารถเดินทางโดยรถไฟในเส้นทางอรัญประเทศ-ปอยเปต-ศรีโสภณ-พระตะบอง-พนมเปญ ได้ภายในปี 2563 ส่วนการเชื่อมโยงทางบก ขอให้สองฝ่ายเร่งรัดสานต่อการจัดทำความตกลงทวิภาคีว่าด้วยการขนส่งข้ามแดนเพื่อให้สองฝ่ายสามารถขนส่งสินค้าผ่านจุดผ่านแดนถาวรได้ทุกจุด เพื่อยกระดับความร่วมมือด้านการขนส่งและการพัฒนาด้านโลจิสติกส์ตลอดจนช่วยลดภาวะความแออัดของจุดผ่านแดนถาวรอรัญประเทศ-ปอยเปตอีกด้วย

พลโทวีรชน กล่าวต่อไปว่า นายกรัฐมนตรี แสดงความประทับใจต่อนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ได้แต่งเพลงทั้ง 4 เพลง เกี่ยวกับ "สะพาน มิตรภาพ" ที่บ้านหนองเอี่ยน-สตึงบท ซึ่งโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีขอให้สองฝ่ายเร่งรัดการดำเนินการก่อสร้างอาคาร ถนน สะพานและกระบวนการต่าง ๆ เพื่อให้เปิดจุดผ่านแดนถาวรที่บ้านหนองเอี่ยน จ.สระแก้ว-สตึงบท จ. บันเตียเมียนเจย ได้โดยเร็ว เพื่อให้เป็นสะพานแห่งมิตรภาพระหว่างทั้งสองประเทศ ตามบทเพลงของนายกรัฐมนตรีกัมพูชาอย่างแท้จริง

related