svasdssvasds

ชาวฟลอริดาแห่เดินทาง ก่อนพายุมาถึง

ชาวฟลอริดาแห่เดินทาง ก่อนพายุมาถึง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รถติดหนักในรัฐฟลอริดา เนื่องจากประชาชนแห่เดินทางอพยพออกจากพื้นที่ ก่อนที่พายุเฮอร์ริเคนเออร์มาจะมาถึงในช่วงสุดสัปดาห์นี้

รถยนต์หลายพันคันกำลังทะยอยเดินทางจากรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ใช้เส้นทางระหว่างรัฐมุ่งขึ้นเหนือ ก่อนที่พายุเฮอร์ริเคน เออร์มา พายุที่มีความรุนแรงระดับ 5 จะเคลื่อนตัวมาถึงรัฐฟลอริดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีฝนตกหนัก และน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ ตอนนี้ถนนหลายสายรถติดยาวเหยียด ขณะที่ปั๊มน้ำมันมีรถยนต์รอเติมน้ำมันคิวยาวเหยียดด้วยเช่นกัน นอกจากการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวแล้ว หลายคนเดินทางด้วยเครื่องบินก็ต้องรอคิวเป็นเวลาหลายชั่วโมง

รายงานระบุว่า การอพยพของประชาชนก่อนที่พายุจะมาถึงในครั้งนี้ นับเป็นการอพยพของประชาชนจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ เนื่องจากรัฐฟลอริดา เป็นรัฐที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ในพื้นที่ชายฝั่ง ที่อาจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากอิทธิพลของพายุ

ขณะที่นายริค สก็อตต์ ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงเตือนว่า ประชาชนควรออกเดินทางออกจากพื้นที่อย่างช้าที่สุดในเช้าวันศุกร์ เพราะหากรอจนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ เมื่อพายุเข้าแล้วจะสายเกินไป ทางการไม่แนะนำให้ประชาชนเดินทางท่ามกลางพายุฝน และลมพัดกระหน่ำ และเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในการอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง

related