svasdssvasds

ผู้นำสหรัฐฯเสนอเป็นตัวกลางแก้วิกฤตกาตาร์

ผู้นำสหรัฐฯเสนอเป็นตัวกลางแก้วิกฤตกาตาร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีสหรัฐฯและกษัตริย์คูเวต หารือร่วมกันที่ทำเนียบข่าวในกรุงวอชิงตันดีซี ถึงความร่วมมือในการต่อต้านการก่อการร้าย และยุติปัญหาระหว่างชาติอาหรับ

เชค ซอบะห์ อัลอะห์มัด อัล จาเบอร์ อัล ซอบะห์ ประมุขแห่งรัฐของคูเวต เข้าหารือกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัปม์ ของสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว ก่อนที่จะมีการแถลงข่าว โดยได้กล่าวถึง วิกฤตที่เกิดขึ้นกับชาติอาหรับตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่อาหรับ 4 ชาติคว่ำบาตรกาตาร์ตัดความสัมพันธ์ทุกช่องทาง

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาจากความจริงที่ว่ามีการสนับสนุนเงินจำนวนมหาศาลให้กับกลุ่มก่อการร้าย สิ่งที่สหรัฐต้องการคือการหยุดเงินเหล่านั้น และถ้าไม่หยุดจะไม่มีทางที่ประเทศเหล่านั้นจะสานสัมพันธ์ได้อีก ผู้นำสหรัฐยังบอกอีกว่า ยังเชื่อว่าปัญหาในภูมิภาคนี้จะคลี่คลายได้ แต่ถ้าไม่สามารถทำได้ เค้าจะเป็นคนกลางในการแก้ปัญหานี้

ส่วนคูเวตยังมีมุมมองที่ดีต่อการแก้ไขปัญหาในภูมิภาค เชื่อว่าปัญหาจะสามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว จากการช่วยเหลือของสหรัฐฯและนานาประเทศตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับอิมิเรต อียิปต์ และ บาเรนประกาศตัดสัมพันธ์กับกาตาร์ทุกช่องทาง โดยให้เหตุผลว่ากาตาร์ให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ขณะที่คูเวตอาสาเป็นตัวกลางในการฟื้นฟูความสัมพันธ์ที่ร้าวลึกดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ

related