svasdssvasds

เปิดใจ! สพ.ญ.ผ่าซากสุนัข หลังเจ้าของป้อนยาเกินขนาด หวังเงินประกัน (มีคลิป)

เปิดใจ! สพ.ญ.ผ่าซากสุนัข หลังเจ้าของป้อนยาเกินขนาด หวังเงินประกัน (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

สพ.ญ.อนงค์นาถ สุตธรรม เจ้าของ รพ.สัตว์ เซ็นเตอร์เพ็ท อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงคลิปการพบยาจำนวนมากในกระเพาะสุนัขพันธุ์ปอมตัวหนึ่งกำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่ขณะนี้ ว่า

 

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.60 ที่ผ่านมามีเจ้าของสุนัขรายหนึ่งหิ้วกระเป๋าที่มีซากสุนัขที่ตายแล้วมาให้ตรวจดู ตนจึงแจ้งให้ทราบว่าสุนัขตายมาแล้ว แต่เบื้องต้นพบว่าตัวสุนัขสะอาด ไม่มีรอยอาเจียร รอยปัสสาวะ หรือ อุจจาระแต่อย่างใด โดยระหว่างนั้นพบเม็ดยาชนิดหนึ่งตกอยู่ภายในกระเป๋า

 

จากนั้นเจ้าของไปพูดคุยกับคนขับรถจากบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง ให้รับผิดชอบต่อการสูญเสียครั้งนี้ ซึ่งคนขับรถก็ยืนยันว่าก่อนหน้านั้นเพียงครึ่งชั่วโมง ก็ยังเห็นว่าสุนัขแข็งแรงดี ลงไปวิ่งเล่นที่ปั๊มน้ำมันอยู่เลย และ ตัวเขาก็ไม่ได้แตะต้องตัวสุนัข จึงสงสัยในการตาย พร้อมขอให้ตนผ่าซากเพื่อตรวจสอบ

 

เมื่อผ่าพบเม็ดยาจำนวนมากอยู่ในกระเพาะของสุนัข และเป็นยาชนิดเดียวกันกับที่ตกอยู่ในกระเป๋า ซึ่งเจ้าของอ้างว่าเป็นยาของตัวเอง เมื่อสอบถามคนขับรถ บอกว่าเห็นเจ้าของป้อนยาให้ ซึ่งทางเจ้าของแจ้งว่าเป็นวิตามินซีสำหรับสุนัขที่ได้มาจาก รพ.สัตว์ใน กทม.

 

 

แต่เมื่อตนให้นำฉลากยามายืนยัน เพื่อระบุในใบชันสูตร เจ้าของสุนัขอ้างว่าได้ทิ้งไปแล้ว ตนจึงได้นำใบผ่าชันสูตรซากสุนัขไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.โพธิ์กลาง เพื่อเป็นหลักฐาน

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ตนทราบจากบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง ว่า ทางเจ้าของฯไม่เรียกร้องค่าเสียหายแล้ว แต่ขณะเดียวกันเจ้าของสุนัขก็ไปขู่ทีมแพทย์ รพ.สัตว์ กทม.ว่าจะฟ้องสัตวแพทย์สภาให้ตรวจสอบการทำงาน

 

ขณะเดียวก็มี รพ.สัตว์อีกแห่งในจังหวัด ติดต่อมาเนื่องจากเคยเจอเคสเช่นนี้ แต่ขณะนั้นไม่ได้ดำเนินการผ่าซากจึงไม่ทราบสาเหตุการตาย เมื่อนำรูปมาดูก็พบว่าเป็นคนเดียวกัน

 

อีกทั้งมีร้านขายสุนัขได้โทรศัพท์มาแจ้งเพิ่มเติมว่า ลูกค้ารายนี้เพิ่งได้ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมตัวดังกล่าวไปในราคา 6,500 บาท แต่โอนเงินเข้าบัญชีร้านขายสุนัขจำนวน 50,000 บาท เพื่อให้ทางร้านออกใบเสร็จให้ว่าซื้อสุนัขไปในราคา 50,000 บาท

 

ดังนั้นจึงเชื่อได้ว่าเจ้าของสุนัขรายนี้น่าจะดำเนินการในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง.

 

 

 

 

 

related