svasdssvasds

"ทีมเดวิสคัพไทย" บุก "ปากีสถาน" รับเป็นรอง แต่เชื่อเฉือนได้ 3-2

"ทีมเดวิสคัพไทย" บุก "ปากีสถาน" รับเป็นรอง แต่เชื่อเฉือนได้ 3-2

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทีมนักหวดหนุ่มไทยออกเดินทางไปยังกรุงอิสลามาบัดแล้ว พร้อมทำศึกเดวิสคัพกับทีมชาติปากีสถาน ในวันที่ 15-17 ก.ย.นี้ “พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมนำทัพไปล่าชัยในสังเวียนคอร์ตหญ้า ยอมรับเป็นรอง แต่มั่นใจจะเฉือนชนะชนิดสูสีที่สกอร์ 3-2 พาทีมไทยขึ้นกลุ่ม 1 ปีหน้า

"ทีมเดวิสคัพไทย" บุก "ปากีสถาน" รับเป็นรอง แต่เชื่อเฉือนได้ 3-2

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทย นำโดย พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ร่วมด้วย ร.อ.วิทยา สำเร็จ กัปตันทีม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG349 เพื่อทำการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" ประจำปี 2017 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 กับทีมชาติปากีสถาน ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2560 ที่ปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ ในกรุงอิสลามาบัด โดยทีมชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ปีหน้า

 

พ.ต.อ.วัสสา เปิดเผยว่า เนื่องจาก “ผู้การโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ติดภารกิจ จึงได้มอบหมายให้ตนเดินทางไปดูแลและให้กำลังใจแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดนี้ ซึ่งได้แก่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, "เมฆ" จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ และ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ โดยมี ร.อ.วิทยา เป็นกัปตันทีม, นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนายสุรบดินทร์ พิชญะไพรัตน์ เป็นเทรนเนอร์

"ทีมเดวิสคัพไทย" บุก "ปากีสถาน" รับเป็นรอง แต่เชื่อเฉือนได้ 3-2

"ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ ใช้คอร์ตหญ้าเป็นสังเวียนชิงชัย ซึ่งต้องยอมรับว่าทีมไทยเป็นรองปากีสถาน เนื่องจากบ้านเราไม่ค่อยมีคอร์ตหญ้าให้เล่น โดย สนฉัตร และ สรรค์ชัย ที่จะทำหน้าที่ในประเภทคู่ จัดเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในการเล่นคอร์ตหญ้ามากที่สุด ส่วนประเภทเดี่ยว วางตัวให้ วิชยา และ กิตติพงษ์ ลงเล่น เพราะกิตติพงษ์ มีประสบการณ์ในการเล่นคอร์ตหญ้าเช่นกัน สำหรับเป้าหมายนั้น ก็หวังว่าจะเอาชนะให้ได้ คาดว่าสกอร์จะออกมาสูสี เฉือนชนะกันที่ 3-2 คู่"

"ทีมเดวิสคัพไทย" บุก "ปากีสถาน" รับเป็นรอง แต่เชื่อเฉือนได้ 3-2

วันเดียวกัน "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย นำคณะนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้แก่ "แต้ว" ทรรศพร นาคหล่อ, ไหม ณภัทร นิรันดร และ "แอนนา" ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ เดินทางไปยังกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ด้วยสายการบินไทย TG 920 กรุงเทพ-แฟรงเฟริต และ LH 1336 แฟรงเฟริต-บูดาเปส เพื่อข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสทีมเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก "จูเนียร์ เฟดคัพ 2017" รอบไฟนอล 16 ทีมสุดท้ายของโลก ระหว่างวันที่ 19-24 กันยายน 2560 โดยเป็นการเดินทางไปล่วงหน้า เพื่อปรับสภาพและสร้างความคุ้นชินทั้งสภาพอากาศและสนามแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้ทำการแข่งขันกันบนคอร์ตดิน

related