svasdssvasds

“ทีมเดวิสคัพไทย” ซ้อมเข้ม อุ่นใจ “ปากีฯ” ดูแลปลอดภัย

“ทีมเดวิสคัพไทย” ซ้อมเข้ม อุ่นใจ “ปากีฯ” ดูแลปลอดภัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2017" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศของกลุ่ม 2 ทีมชาติไทย พบกับทีมชาติปากีสถาน ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2560 ที่ปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ ในกรุงอิสลามาบัด โดยทีมชนะในการแข่งขันครั้งนี้จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นกลุ่ม 1 ปีหน้านั้น

“ทีมเดวิสคัพไทย” ซ้อมเข้ม อุ่นใจ “ปากีฯ” ดูแลปลอดภัย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมไทย และนายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นำคณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทย "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, "เมฆ" จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ และ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ทำการฝึกซ้อมที่สนามซ้อมในช่วงเช้า และซ้อมบนสังเวียนจริง ซึ่งเป็นคอร์ตหญ้า ในเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเวลาประเทศไทย 18.00 น.) ขณะที่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล แยกซ้อมเวทเทรนนิ่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ที่มีความกังวลเรื่องปัญหาภายในประเทศของปากีสถาน จนทำให้ฮ่องกงถอนทีม ไม่เดินทางมาแข่งขันที่ปากีสถานในรอบรองฯ ทำให้ถูกปรับแพ้ตกชั้นไปอยู่กลุ่ม 3 รวมถึงต้องจ่ายค่าปรับด้วย เนื่องจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เดินทางมาตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีอะไรน่ากังวลและสามารถแข่งขันได้นั้น ในส่วนของทีมไทย ตั้งแต่เดินทางมาแข่งขันที่ปากีสถาน ซึ่งผ่านมาแล้ว 2 วัน ปรากฏว่าได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีทั้งเจ้าหน้าที่ของสมาคมเทนนิสของปากีสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอด ทำให้ทุกคนในทีมไทยมีความอุ่นใจ นอกจากนี้ยังมีการประสานกับทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงอิสลามาบัด อยู่ตลอดด้วย

“ทีมเดวิสคัพไทย” ซ้อมเข้ม อุ่นใจ “ปากีฯ” ดูแลปลอดภัย

หลังการฝึกซ้อม "แฝดต้น-ต้อง" กล่าวร่วมกันว่า ส่วนตัววันนี้เน้นจังหวะการเล่นคู่มากขึ้น พยายามเพิ่มแบบฝึกที่ทำให้เชื่อมเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการวอลเลย์ หรือยิงบอลสั้น เช่นเดียวกับ  กิตติพงษ์ ที่เน้นฝึกลูกสั้น เพราะการเล่นคอร์ตหญ้าลูกจะกระดอนต่ำ อย่างไรก็ตามโดยรวมแล้วทุกคนเริ่มปรับจังหวะการตีได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องสภาพอากาศก็ค่อนข้างอบอ้าว แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก

“ทีมเดวิสคัพไทย” ซ้อมเข้ม อุ่นใจ “ปากีฯ” ดูแลปลอดภัย

ส่วนเรื่องปัญหาภายในประเทศปากีสถานนั้น สนฉัตร-สรรค์ชัย กล่าวว่า โดยรวมแล้วยังไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพียงแต่เจ้าภาพกำชับไม่ให้ออกนอกโรงแรมตามลำพัง ทุกครั้งที่เดินทางออกมายังสนามฝึกซ้อม มีรถตำรวจนำ รวมถึงในสนามก็จะมีทหารรักษาความปลอดภัย มองว่าเหตุที่ต้องระวังถึงขนาดนี้เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ปากีสถาน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลก คิดว่าทางปากีสถานคงพยายามจัดการแข่งขันให้ออกมาดีที่สุด

“ทีมเดวิสคัพไทย” ซ้อมเข้ม อุ่นใจ “ปากีฯ” ดูแลปลอดภัย

 

ช่วงค่ำวันเดียวกัน ทางสมาคมกีฬาเทนนิสของปากีสถานจัดงานเลี้ยงต้อนรับทีมเทนนิสไทย ร่วมด้วย มัสซิโม่ โมเรลลี่  ผู้ตัดสินชี้ขาดจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ที่โรงแรมเซเรน่า อิสลามาบัด โดยมี ทีมเทนนิสปากีสถาน นำโดย ไอซาม คูเรชี นักเทนนิสที่เคยขึ้นถึงมือ 8 ของโลกในประเภทคู่ ร่วมให้การต้อนรับด้วย ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

 

related