svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ปัดหารือ"พิชัย" ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

"อภิสิทธิ์" ปัดหารือ"พิชัย" ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธ ยังไม่ได้พูดคุยกับ พิชัย รัตตกุล ในการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ มองเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นยาก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 92 ปี ของนายพิชัย รัตตกุล อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลังนายพิชัย เสนอให้พรรคการเมืองร่วมกับทหารจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ตนยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการ พร้อมมองว่า เป็นความห่วงใยต่อสถานการณ์บ้านเมือง และสะท้อนข้อกังวลเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งเรื่องนี้ ยังมีความเห็นที่หลากหลาย และเชื่อว่า การจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ คงเกิดขึ้นได้ยาก เพราะหลายฝ่ายไม่เห็นด้วย

"อภิสิทธิ์" ปัดหารือ"พิชัย" ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า ควรจะเดินตามโร้ดแมป ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันชัดเจน ในรายการคืนความสุขประชาชนว่า หากกฎหมายลูกแล้วเสร็จ และไม่มีอะไรติดขัด การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปีหน้า แต่ส่วนตัวอยากได้ยินเสียงอีกว่า ถ้าหากมีอะไรขัดข้อง นายกรัฐมนตรีจะแก้ไข เพื่อให้เกิดการเลือกตั้งให้ได้ เพราะเป็นผู้มีอำนาจในการกำหนดกติกาเอง แต่หากเปลี่ยนแปลงเลื่อนการเลือกตั้ง จะกระทบต่อความเชื่อมั่น ซึ่งทั่วโลกกำลังจับตาอยู่

"อภิสิทธิ์" ปัดหารือ"พิชัย" ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธแสดงความเห็นความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีกระแสข่าวว่า นายสุเทพเทือกสุบรรณ จะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ หากนายอภิสิทธิ์ไม่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ความเป็นประชาธิปไตยยังอยู่

related