svasdssvasds

สตช.ตั้งชุดฉก.ทำคดี “บ.โอเอ” เลี่ยงภาษี

สตช.ตั้งชุดฉก.ทำคดี “บ.โอเอ” เลี่ยงภาษี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจสอบสวนกลางตั้งคณะกรรมการพิเศษ ทำคดีเครือบริษัทโอเอหลีกเลี่ยงภาษีแล้ว เชื่อกรมสรรพากรแจ้งความ เพราะมีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดีตามมาตรการทางภาษีกับทางบริษัท โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจนำเที่ยว ที่ทางกรมสรรพากรมีข้อมูลเรื่องการหลบเลี่ยงเป็นระยะเวลานานกว่า 6 ปี มูลค่าความเสียหายหลายพันล้านบาทนั้น ล่าสุดพลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. ระบุว่า หลังจากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ทาง ปอศ. ก็เสนอเรื่องไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาคดีดังกล่าวขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อสืบสวนสอบสวนคดีให้เกิดความชัดเจน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐาน

สตช.ตั้งชุดฉก.ทำคดี “บ.โอเอ” เลี่ยงภาษี

พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับมูลค่าความเสียหายที่ชัดเจน และมีบริษัทที่เข้าข่ายการกระทำความผิดกี่บริษัท ยังไม่ได้มีตัวเลขที่แน่ชัดเท่าไหร่ ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนสอบสวนซักระยะ แต่ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด เนื่องจากคดีนี้ทางพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ และต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก โดยเฉพาะกรมสรรพกรก็ได้สอบปากคำอย่างละเอียดแล้วเช่นกัน แต่ยังคงต้องสอบปากคำในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติม เนื่องจากคดีนี้มีเอกสารที่ต้องตรวจสอบจำนวนมาก รวมถึงยังไม่มีการสอบปากคำตัวแทนบริษัทที่พบว่ามีการหลีกเลี่ยงภาษี

สตช.ตั้งชุดฉก.ทำคดี “บ.โอเอ” เลี่ยงภาษี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการดำเนินคดีกับบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด เนื่องทางกรมสรรพกรได้รวบรวมพยานหลักฐานส่วนหนึ่งมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และคดีดังกล่าวเป็นการแจ้งความของหน่วยงานราชการ ทำให้มั่นใจว่า ธุรกิจในเครือโอเอจะต้องมีการกระทำผิดจริงอย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้เตรียมที่จะส่งเรื่องให้กับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทฯที่กรมสรรพกรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเอาไว้ เพื่อดำเนินการยึดอายัดทรัพย์ที่ได้มาจากการกระทำผิดต่อไป

 

สตช.ตั้งชุดฉก.ทำคดี “บ.โอเอ” เลี่ยงภาษี

 

สตช.ตั้งชุดฉก.ทำคดี “บ.โอเอ” เลี่ยงภาษี

related