svasdssvasds

อีสปอร์ตฟีเวอร์!! มหาวิทยาลัยไทยเปิดหลักสูตรรองรับ

อีสปอร์ตฟีเวอร์!! มหาวิทยาลัยไทยเปิดหลักสูตรรองรับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กระแสกีฬา “อีสปอร์ต” ในเมืองไทยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังล่าสุดบรรดานักศึกษาไทยสมัครเรียนสาขาที่เกี่ยวข้องหวังยึดเป็นอาชีพ หลังล่าสุดตลาดกีฬาอีสปอร์ตทำรายได้ทั่วโลกในปีนี้ที่ผ่านมาสูงถึง 493 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

[caption id="attachment_97659" align="aligncenter" width="744"] อีสปอร์ตฟีเวอร์!! มหาวิทยาลัยไทยเปิดหลักสูตรรองรับ ทีมโมโนริ เบค่อน ผู้ปลุกกระแสกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย ให้คึกคัก[/caption]

หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ประกาศให้ อีสปอร์ต หรือ การแข่งขันวิดีโอเกมส์คอมพิวเตอร์ สามารถจดทะเบียนจัดตั้งเป็นสมาคมกีฬาฯได้ รวมถึงสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ โอซีเอ ก็ได้บรรจุกีฬาอีสปอร์ตเป็นหนึ่งในการชิงเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนอีกด้วย

ส่วนในเรื่องของตลาด อีสปอร์ต ถือเป็นกีฬาที่สร้างรายได้จำนวนมหาศาล และเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยปี 2559 อีสปอร์ต สามารถทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้วเป็นเงิน 493 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯ ส่วนในปีนี้คาดว่า รายได้จะเพิ่มขึ้นเป็น 696 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือโต ขึ้นมากกว่า 41%

[caption id="attachment_97640" align="aligncenter" width="628"] อีสปอร์ตฟีเวอร์!! มหาวิทยาลัยไทยเปิดหลักสูตรรองรับ ในการแข่งขันแต่ละครั้ง มีเงินรางวัลตอบแทนจำนวนไม่น้อย[/caption]

สำหรับประเทศไทย อาจารย์วรากร ใช้เทียมวงศ์ หัวหน้าสาขาคอมพิวเตอร์แอนิเมชันและวิชวลเอฟเฟกต์มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ศรีปทุมเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดสอนหลักสูตรอีสปอร์ต เนื่องจากเห็นว่า กระแสโลกกำลังให้ความสนใจ อีสปอร์ต ในฐานะกีฬาและธุรกิจ แต่ประเทศไทยยังขาดผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจรวมทั้งการสื่อสารในเรื่องดังกล่าว ประกอบกับมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องเกม ซึ่งเคยทำงานในบริษัทระดับแนวหน้าของโลกมาเป็นอาจารย์ด้วย เนื่องจากหลักสูตรนี้ต้องเชื่อมโยงทั้งธุรกิจ การจัดการและความบันเทิง บูรณาการเข้าด้วยกัน

[caption id="attachment_97658" align="aligncenter" width="715"] อีสปอร์ตฟีเวอร์!! มหาวิทยาลัยไทยเปิดหลักสูตรรองรับ โปรดักชั่นในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในเวลานี้ ถือว่า ยิ่งใหญ่ ไม่เป็นรองกีฬาอื่น[/caption]

“แม้จะเพิ่งเปิดหลักสูตร อีสปอร์ต แต่มีนักศึกษาให้ความสนใจจำนวนมาก ดังนั้นมหาวิทยาลัยจึงตั้งเป้าที่จะส่งนักศึกษาร่วมเป็นตัวแทนนักกีฬาไทยในการแข่งขัน อีสปอร์ต ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในปี 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยเร็วๆนี้มหาวิทยาลัยจะร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกในการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว” อาจารย์วรากร กล่าวปิดท้าย

[caption id="attachment_97653" align="aligncenter" width="627"] อีสปอร์ตฟีเวอร์!! มหาวิทยาลัยไทยเปิดหลักสูตรรองรับ อีสปอร์ต น่าจะช่วยลบภาพของเด็กติดเกมได้มากขึ้น[/caption]

ขอบคุณภาพจาก Facebook : Bacon Time by Monori

related