svasdssvasds

"ทรัมป์" ส่งรมว.พาณิชย์ พบ "ประยุทธ์" สัปดาห์หน้า

"ทรัมป์" ส่งรมว.พาณิชย์ พบ "ประยุทธ์" สัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ส่งรัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ พบ นายกฯ สัปดาห์หน้าก่อนเดินทางเยือนสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการต้นเดือนตุลาคมนี้

[caption id="attachment_99142" align="aligncenter" width="706"] "ทรัมป์" ส่งรมว.พาณิชย์ พบ "ประยุทธ์" สัปดาห์หน้า นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ[/caption]

รายงานข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกับสปริงนิวส์ว่า ระหว่างวันที่ 27-30 กันยายนนี้ นายวิลเบอร์ รอสส์ รัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ เตรียมเดินทางเยือนประเทศไทย แต่ยังไม่ได้ยืนยันวันเวลา และประเด็นที่จะเข้ามาหารือที่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเข้ามาเพื่อเจรจาการแก้ปัญหาอุปสรรคทางการค้าระหว่างไทย และสหรัฐฯ

[caption id="attachment_99147" align="aligncenter" width="605"] "ทรัมป์" ส่งรมว.พาณิชย์ พบ "ประยุทธ์" สัปดาห์หน้า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์[/caption]

นายวิลเบอร์ เป็นรัฐมนตรีสหรัฐฯ คนที่ 2 ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย หลังเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในประเทศไทยเมื่อ 3 ปีก่อน เบื้องต้นนายวิลเบอร์ รอสส์ จะเข้าพบและหารือข้อราชการกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายวิลเบอร์ รอสส์ ก่อนที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีพาณิชย์สหรัฐฯ ในยุคของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เขามีชื่อเสียงในฐานะนักธุรกิจที่เข้าซื้อ และ ฟื้นฟูกิจการที่ล้มเหลว เช่นบริษัทเหล็ก ถ่านหิน โทรคมนาคม และสิ่งทอ จนได้รับสมญานามว่า “King of Bankruptcy” (อ่านว่า คิง-ออฟ-แบง-ครัพ-ซี่) หรือ เจ้าพ่อแห่งบริษัทล้มละลาย โดยในเดือน กุมภาพันธ์ 2017 นิตยาสารฟอร์บส์ รายงานว่า นายวิลเบอร์ รอสส์ มีสินทรัยพ์รวมอยู่ที่ 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 82,500 ล้านบาทไทยเลยทีเดียว

[caption id="attachment_99153" align="aligncenter" width="707"] "ทรัมป์" ส่งรมว.พาณิชย์ พบ "ประยุทธ์" สัปดาห์หน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)[/caption]

ขณะที่วานนี้(20 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เรียกประชุมรัฐมนตรี เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่จะร่วมคณะเยือนประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนตุลาคม ตามคำเชิญของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯเข้าประชุม โดยมีรายงานว่า นายกฯ ได้มอบหมายให้นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไปพิจารณาว่าควรให้ภาคเอกชนรายใดร่วมคณะด้วย และจำนวนเท่าไหร่ พร้อมย้ำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลให้พร้อม โดยเฉพาะเรื่องการเจรจา อย่าให้เกิดความเสียเปรียบ นอกจากนี้ยังมอบหมายให้กระทรวงแรงงาน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของไทย เพื่อชี้แจงให้สหรัฐฯรับทราบด้วย โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าทั้งฝ่ายไทยและสหรัฐฯจะมีการชี้แจงรายละเอียดในการเดินทางครั้งนี้

related