svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" เชื่อปักหมุดภาคใต้ได้แน่ เมินกระแส 2ขั้วฉะต้องวัดที่นโยบาย

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" เชื่อปักหมุดภาคใต้ได้แน่ เมินกระแส 2ขั้วฉะต้องวัดที่นโยบาย

“อุตตม”เชื่อพปชร.ได้ส.ส.ภาคใต้ ชี้ประชาชนเบื่อพรรคเก่าต้องการเปลี่ยนแปลง เตรียมเปิดนโยบายโค้งสุดท้าย เชื่อเป็นหมัดเด็ดมัดใจชาวบ้าน

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่หาเสียงและปราศรัยที่ จ.สงขลา ว่า พรรคพลังประชารัฐมองว่าภาพรวมของพื้นที่ภาคใต้มีศักยภาพที่สูง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากภาครัฐ ดังนั้นพรรคพลังประชารัฐมุ่งเน้นไปที่นโยบายการปฏิรูปเศรษฐกิจฐานราก เช่น การเกษตร การท่องเที่ยวและการประมง เชื่อมโยงและควบคู่ไปกับด้านอุตสาหกรรม ซึ่งเราจะพัฒนาแบบยกระดับให้กลายเป็น ด้ามขวานทอง พัฒนาทั้งหมดแบบครบวงจร รวมทั้งการปฏิรูประบบทั้งหมดให้คอบคลุมทั่วถึงระดับฐานรากไม่ใช่แค่คนเฉพาะกลุ่ม เพราะหากรากฐานไม่มั่นคงแล้วเราจะโซเซ

เมื่อถามว่า พื้นที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคใหญ่ที่ยึดพื้นที่มานาน นายอุตตม กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเองหวังได้ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ เราต้องถามว่าที่ผ่านมาชาวใต้พอใจหรือไม่กับพรรคเดิม วันนี้พรรคพลังประชารัฐอาสาเข้ามาช่วยพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ให้ดีกว่าเดิม จะปฏิรูปภาคใต้ให้สอดรับกับวิถีของผู้คน วันนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเกิดความเปลี่ยนแปลง และจากการลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่ ชาวบ้านก็ตั้งคำถามว่าที่ผ่านมาพรรคเก่าทำอะไรให้พวกเขาบ้าง ตนหวังว่าชาวใต้เลือกเราเพื่อยกระดับภาคใต้และสามารถดึงเอาศักยภาพที่มีเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.พรรคพลังประชารัฐยังมีหมัดเด็ดจากนโยบายที่โดนใจประชาชน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ การศึกษาและการสร้างคน ที่ต่อยอดมาจากสิ่งที่เราเคยทำมาแล้ว โดยในช่วงปลายสัปดาห์นี้เราจะแถลงเปิดนโยบายให้ทุกคนได้ทราบกัน

เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคการเมืองพยายามแบ่งเป็น 2 ชั้วคือประชาธิปไตยกับกลุ่มสืบทอดอำนาจ นายอุตตม กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้เป็นวาทะกรรมที่พรรคการเมืองพยายามสร้างขึ้น ตนอยากถามว่าทำไมวันนี้ต้องพยายามมาสร้างวาทะกรรมและแบ่งแยกฝ่ายกันด้วย ทำไม่ไม่พยายามเสนอนโยบายดีๆให้แก่ประชาชน และประชาชนยังไม่ได้วินิจฉัยตัดสินใจเลยว่าจะให้ใครเข้ามาทำงานบริหารประเทศ อย่ามาพยายามแบ่งฝักแบ่งฝ่ายให้ประชาชนตัดสินใจเลือกดีกว่า ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าประชาชนจะเลือกเราเข้ามาทำงาน ส่วนใครจะด่าจะสร้างวาทะกรรมอะไรเราไม่ห้าม พรรคพลังประชารัฐเน้นการเสนอนโยบายดีๆที่ทำได้จริงโดยไม่เน้นการสร้างวาทะกรรม

related