svasdssvasds

"ศรีวราห์" รับ กกต. ประสานเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัย เลือกตั้งล่วงหน้า 3 จังหวัดทางภาคใต้

"ศรีวราห์" รับ กกต. ประสานเพิ่มกำลังดูแลความปลอดภัย เลือกตั้งล่วงหน้า 3 จังหวัดทางภาคใต้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รับประสาน กกต. ประสานเพิ่มกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยเลือกตั้งล่วงหน้า 3 จังหวัดทางภาคใต้ แต่ขอให้ประชาชนมั่นใจออกมาใช้สิทธิ์ตามปกติ

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 17 มีนาคมนี้ว่า ส่วนที่มีความกังวลอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดทางภาคใต้ โดยก่อนหน้านี้ได้หารือกับคณะกรรมการเลือกตั้ง หรือ กกต. พร้อมได้ทำแผนเสนอให้เพิ่มกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยตามจุดเลือกตั้งต่างๆ ซึ่งก็ได้รับการเห็นชอบจาก กกต. เป็นไปในทิศทางเดียวกันและอนุมัติงบประมาณสำหรับดำเนินการแล้ว

ขณะเดียวกันยอมรับว่าสาเหตุที่เป็นห่วงเนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องจนถึงเวลากลางคืน ซึ่งเสี่ยงอันตรายอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนมั่นใจออกไปใช้สิทธิ์ได้ตามปกติ ตั้งแต่เวลา 8 นาฬิกาถึง 17 นาฬิกา ส่วนจังหวัดสตูลและพัทลุงที่เพิ่งเกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองกว่า 10 จุด ได้หารือกับทางกกต.แล้ว แต่เห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มกำลังหรือปรับแผนดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ และส่วนตัวก็ไม่ได้เป็นผู้เสนอแนวทางในการป้องกันหรือเพิ่มมาตรการใดเป็นพิเศษ เพราะดุลยพินิจเป็นอำนาจของ กกต.

ส่วนการเลือกตั้งอีกจุดที่เป็นห่วงคือในกรุงเทพมหานคร แต่เป็นห่วงเรื่องการจราจร เนื่องจากเชื่อว่าในวันนั้นจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก อาจทำให้การจราจรติดขัดได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยยืนยันยังไม่พบการข่าวกลุ่มที่สร้างความวุ่นวายออกมาเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์แต่อย่างใด

สำหรับเรื่องที่ได้รับทำโฆษณารณรงค์ให้คนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ตามที่ กกต. ได้ประสานให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ และตนเองต้องร่วมแสดงด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร ซ้ำยังทำง่ายกว่าการทำสำนวนคดี และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เห็นโอกาสตัวเองที่ถ่ายทอดผ่านโฆษณาดังกล่าว อย่างไรก็ตามส่วนตัวก็รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการทำหน้าที่ดังกล่าว

related