svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : ไม่ได้เลือกปฎิบัติ "ทอ." แจง "อนาคตใหม่" ไม่ทำหนังสือแจ้งขอหาเสียงในพื้นที่ [คลิป]

โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจง กรณี ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ต้องทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ ก่อนหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เนื่องจากเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ยืนยัน ให้พื้นที่ทุกพรรคการเมืองหาเสียงอย่างเท่าเทียม

พลอากาศโทพงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณีนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 (สายไหม) อ้างว่า ถูกสารวัตรทหารกองทัพอากาศ ห้ามไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ว่าโรงเรียนตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ ซึ่งทุกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาหาเสียงต้องขออนุญาตทางหน่วยก่อน แต่พรรคอนาคตใหม่มาแจ้งกับสารวัตรทหารว่า จะเข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย และทางโรงเรียน ก็ไม่ได้ประสานมายังกองทัพอากาศ จึงได้แจ้งไปยัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ว่า ให้ทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ แล้วจะอำนวยความสะดวกให้

ทั้งนี้ ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอน หากพรรคเมืองใดต้องการหาเสียงในพื้นที่หน่วยทหาร ก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตเข้ามา ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ , ส.ส.เพื่อไทย เข้ามาหาเสียง ก็ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ กองทัพอากาศก็ได้อำนวยความสะดวกให้ ไม่มีปัญหาอะไร ยืนยันกองทัพอากาศให้พื้นที่ทุกพรรคการเมือง หาเสียงอย่างเท่าเทียม ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารอากาศ

related