svasdssvasds

เตือน “ธนาธร” อีกรอบ ขอเคารพกติกา อย่าป่วนสังคม อย่าชิงสุกก่อนห่าม

เตือน “ธนาธร” อีกรอบ ขอเคารพกติกา อย่าป่วนสังคม อย่าชิงสุกก่อนห่าม

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวในข่วงลงพื้นที่เขต8จ.เชียงใหม่เพื่อช่วยนายวชิรวิทย์ หลวงมณีวรรณ์ ผู้สมัครส.ส.ของพรรค หาเสียงว่า ก่อนหน้านี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เพิ่งมาหาเสียงในพื้นที่นี้

นายพันธ์ยศ กล่าวว่า เตือนอยากเตือนสตินายธนาธรอีกครั้ง เพราะเป็นคนรุ่นใหม่ทางการเมืองด้วยกันว่า นายธนาธรควรเคารพกติกาเเละมารยาททางการเมือง กรณีเเถลงข่าวว่าพร้อมเป็นเเกนนำตั้งรัฐบาลเเละพร้อมเป็นนายกฯทั้งๆที่ควรให้พรรคอันดับหนึ่ง เเละอันดับ 2 ไปฟอร์มรัฐบาลก่อน อนาคตใหม่คือพรรคอันดับสามจากการเลือกตั้ง ควรรอตามมรรยาทไม่ใช่ทำเเบบนี้ มันคือการกลืนน้ำลายตัวเองไหม

เเละเมื่อกกต.มีมติเช่นนี้ เเนะนำว่าธนาธรควรไปพิสูจน์ตัวเองกับศาลรัฐธรรมนูญก่อน ไม่ใช่มาสร้างความสับสนเเบบนี้กับสังคมว่าตัวเองพร้อมเป็นนายกฯทั้งๆที่ยังไม่รู้ว่ามีคุณสมบัติลงสมัครส.ส.ได้ไหม

อีกทั้งกรณี คลิปว่านายธนาธรไปพูดกับสื่อต่างชาติว่า เเกนนำพรรคบางพรรคประสานผ่านนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ  หากอยากให้เรื่องราวเเละคดีที่นายธนาธรเเละเเกนนำพรรคบางคนถูกฟ้องร้อง เพื่อเเลกกับการยุติคดี ขอให้ยก 20 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ให้ย้ายไปหนุนอีกฝ่ายหนึ่งในการตั้งรัฐบาลนั้น ขอถามว่าการพูดเเบบนี้มีหลักฐานหรือไม่ ตนมองว่านายธนาธรทำเเบบนี้เหมือนการพูดเเบบตีปลาหน้าไซ โยนความผิดให้คนอื่นเเบบกล่าวอ้างลอยๆเเละขัดกับสื่งที่พรรคอนาคตใหม่เคยบอกสังคมไว้ตลอดมาหรือไม่ว่าพรรคนี้จะไม่เล่นการเมืองเเบบเดิมๆ ผมมองว่าวันนี้คุณธนาธรเดินสวนทางกับคำพูดตัวเอง

เตือน “ธนาธร” อีกรอบ ขอเคารพกติกา อย่าป่วนสังคม อย่าชิงสุกก่อนห่าม

นานพันธ์ยศกล่าวว่า ตนไม่ได้อิจฉานายธนาธรเเต่ในฐานะคนหน้าใหม่การเมืองด้วยกัน วอนทำงานการเมืองเเบบสร้างสรรค์ จำนวนส.ส.ของพรรคตนเเม้ตนจะยังไม่มีส.ส.มากมายเหมือนพรรคของนายธนาธร เเต่วันนี้ตนก็ขอโอกาสจากชาวบ้านในพื้นที่จ.เชียงใหม่ เขต8ตามวิถีประชาธิปไตยเพื่อให้โอกาสพรรคของตนไปทำงาน

“อย่าออกมาตีโพยตีพายเเบบเด็กๆเเละทำการฝืนครรลองประชาธิปไตยเเบบที่นายธนาธรเเจ้งไว้กับสังคมในคราวนี่ พรุ่งนี้วันพระใหญ่ เเนะนำให้นายธนาธรสงบใจ ทำบุญ นั่งสมาธิ ทบทวนตัวเอง กรรมคือเครื่องชี้เจตนา หากคิดว่าถูกก็ทำไป หากมีสติก็ขอให้ทบทวนตัวเอง อย่าปลุกกระเเสให้สังคมสับสนเพราะหวังว่าตัวเองจะได้รับผลบวกจากการทำเเบบนี้ ขอร้องเถอะครับ ยุติเถอะ เดินตามครรลองประชาธิปไตยดีกว่า”นายพันธ์ยศกล่าว

related