svasdssvasds

รัฐบาลจีนประกาศจำกัดเวลาเยาวชนเล่นเกมออนไลน์

รัฐบาลจีนประกาศจำกัดเวลาเยาวชนเล่นเกมออนไลน์

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐบาลจีนประกาศจำกัดเวลาเยาวชนที่อายุต่ำกว่า 18 ปีเล่นเกมออนไลน์ ห้ามเล่นเกมระหว่างเวลา 22.00น. ถึง 08.00น. และห้ามเล่นเกิน 90 นาทีต่อวันในระหว่างวันจันทร์ถึงศุกร์ ห้ามเกิน 3 ชั่วโมงต่อวันในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ระบุว่าการเล่นเกมกำลังทำลายสุขภาพเด็กๆ

นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังจำกัดวงเงินที่เกมเมอร์อายุน้อยเหล่านี้สามารถใช้จ่ายในเกมด้วย โดยเยาวชนอายุระหว่าง 8 ถึง 16 ปี สามารถใช้จ่ายได้เดือนละ 200 หยวน หรือราว 870 บาท และเยาวชนอายุระหว่าง 16 ถึง 18 ปีสามารถใช้จ่ายได้เดือนละ 400 หยวน หรือราว 1,740 บาท

สถิติล่าสุดพบว่าประเทศจีนเป็นตลาดเกมออนไลน์ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เป็นรองเพียงสหรัฐฯเท่านั้น แต่ก่อนหน้าจะถูกสหรัฐฯแซงหน้า จีนเป็นตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุด แต่มีการชะลอลงมาเพราะรัฐบาลเริ่มเพิ่มกฎระเบียบกับอุตสาหกรรมเกม

รัฐบาลจีนมองว่าเกมมีผลกระทบด้านลบต่อเยาวชน จีนได้ประกาศจัดตั้งหน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรมเกมเมื่อปีที่ผ่านมา ระบุว่ามีความกังวลต่อสุขภาพตาของเด็ก โดยการจำกัดจำนวนเกมออนไลน์ออกใหม่ จำกัดเวลา และเริ่มระบบจำกัดอายุ นอกจากนี้ยังเริ่มชะลอการอนุญาตวิดีโอเกมใหม่ จนทำให้กระทบต่ออุตสาหกรรมในช่วง 9 เดือนหลังนี้

นอกจากนี้ สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า รัฐบาลจีนจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเพื่อสร้างระบบพิสูจน์อัตลักษณ์ที่แพลตฟอร์มเกมทั้งหลายสามารถใช้ในการยืนยันตัวตนและอายุผู้เล่น โดยใช้ข้อมูลรัฐบาล

related