svasdssvasds

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ช่วงปลายฝนต้นหนาว จัดเป็นช่วง High Season ด้านการท่องเที่ยวของภาคใต้ ถือเป็นช่วงที่ท้องทะเลฟื้นตัวจากช่วงลมมรสุม ธรรมชาติขุนเขาอุดมสมบูรณ์ พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยี่ยมชมวิถีชุมชนของคนพื้นถิ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเขตภาคใต้ และเพจเที่ยวใต้เที่ยวง่าย จึงจัดแคมเปญ “ชีพจรลงSouth..เที่ยวหลังฝน” ให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับสีสันและเสน่ห์แดนใต้ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุดตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ด้วยไอเดีย 7 ทริป 7 สไตล์ให้เลือกสรร

เปิดเกาะเที่ยวชมธรรมชาติที่หมู่เกาะสิมิลัน

หมู่เกาะสิมิลันเป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์และสวยงามไม่แพ้ท้องทะเลใดในโลก และช่วงเวลานี้หมู่เกาะสิมิลันพร้อมแล้วที่จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว หลังจากปิดเกาะให้ธรรมชาติฟื้นตัวเป็นเวลานานกว่า 5 เดือน การเที่ยวเกาะสิมิลันปกติจะฤดูกาลท่องเที่ยวระหว่าง 15 ตุลาคม 2562 - 5 พฤษภาคม 2563 หากมาเที่ยวในช่วงปลายฝนนี้จะทำให้คุณได้สัมผัสความงามของหมู่เกาะแห่งนี้เป็นกลุ่มแรกๆด้วย 7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

เที่ยวเทศกาลสุดมันที่ภูเก็ต

ภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งเกาะสวรรค์ที่เป็นจุดหมายหลักของนักเดินทางจากทุกมุมโลก ซึ่งช่วงนี้จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากมีเทศกาลให้เที่ยวกันยาวถึงปลายปี เริ่มกันตั้งแต่เทศกาลอย่าง Phuket Carnival 1-5 พฤศจิกายน ที่พึ่งผ่านมา และอีกหนึ่งไฮไลท์ส่งท้ายปีที่ทุกคนตั้งตารอนั่นคือ Pathong Countdown 2020 งานนับถอยหลังเข้าปีใหม่ที่จะมอบสุดยอดประสบการณ์ดนตรีบนชายหาดที่ฮอตติดอันดับโลกภายใต้คอนเซ็ปต์ Annual Ultimate Music Experience ตลอด 5 วัน 5 คืน ตั้งแต่วันที่ 27-31 ธันวาคม 2562

นอกจากนี้ภูเก็ตยังมีงานกีฬาระดับโลกอย่าง Phukethon 2019 ในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน และลากูน่าไตรกีฬา ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่ถือว่าเป็นงานที่เหล่านักวิ่งปอดเหล็กไม่ควรพลาด

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว 7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

พาลงสมุยลุยกินถิ่นสุราษฎร์

กิน เที่ยว ชอปปิง ต้องไม่พลาดที่สุราษฎร์ธานี เพราะที่นี่มีแคมเปญดีของบรรดาผู้ประกอบการ 3 เกาะดังอย่าง เกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า ที่พร้อมใจกันจัดโปรโมชันลดยกเกาะยาวจนถึงปลายปีนี้ หรือจะเป็นกิจกรรมเที่ยวคลองน้ำลายสอตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 10 มกราคม 2563 ณ ชุมชนคลองร้อยสาย บอกเลยถ้าน้ำลายไม่สอ ไม่ถึงสุราษฎร์ เพราะของกินมากมายจริงๆ ทั้งของขึ้นชื่อประจำจังหวัด ของเด็ดของดังพร้อมให้นักท่องเที่ยวมาเลือกสรรกันมากมาย และยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถนำใบเสร็จมารับของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วย

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว 7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

ชีพจรลงพุงที่ พัทลุง – หาดใหญ่

ตะลอนชิมอาหารอร่อยส่งท้ายปีที่มีอยู่มากมายในตัวเมืองหาดใหญ่ไปจนถึงพัทลุง เมนูแนะนำมีทั้ง แต่เตี้ยม บักกุ๊ดเต๋ อาหารใต้รสจัดจ้าน และอีกมากมาย ที่คุณภาพความอร่อยของแต่ละร้านคงเส้นคงวาสุดๆ หลังจากกินกันจนอิ่มหนำแล้วต้องมาร่วมเคาท์ดาวน์กันต่อในงาน Night Paradise Hatyai Countdown ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562  ณ บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ แหล่งรวมพลของชาวหาดใหญ่ ซึ่งรับรองว่าแสงสีเสียงตระการตา และปีนี้พิเศษตรงที่หาดใหญ่มีจัดงานกันถึง 2 คืน ตั้งแต่ 31 ธันวาคม 2562 - 1 มกราคม 2563

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว 7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

เที่ยวชิลรักษ์โลกกับสตูล

นอกจากความสวยงามของเกาะต่างๆ ที่ขึ้นชื่ออย่างเกาะ หลีเป๊ะ หินงาม หรือตะรุเตา แล้ว ยังมีการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สัมผัสวิถีชุมชนบากันใหญ่ที่จังหวัดสตูล เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายชิล ที่นี่มีการประมงเชิงอนุรักษ์ทำให้ชุมชนนี้กลายเป็นแหล่งอาหารทะเลที่อุดมสมบูรณ์ติดอันดับ และสำหรับช่วงปลายฝนนี้ก็มีการจัดกิจกรรม “เปิดม่านบากันใหญ่เทศกาลกินปูและอาหารทะเล 2562”  ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชิมอาหารทะเลที่สมบูรณ์จากประมงแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงได้ตั้งแต่วันที่ 23-24 พฤศจิกายนนี้ ดังนั้นสายเที่ยวรักษ์โลกไม่ควรพลาด

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว 7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

วิ่ง กิน ฟิน ในถิ่นตรัง

วิ่งธรรมดาโลกไม่จำ จังหวัดตรังเลยผุดไอเดียกิจกรรม Bikini Run 2019 วันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ให้นักท่องเที่ยวและเหล่านักวิ่งได้อวดโฉมความฟิตประชันที่ชายหาดปากเมงอันขึ้นชื่อของจังหวัด นอกจากนี้ จังหวัดตรังยังพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยร้านอาหารอร่อย หมูย่างเมืองตรัง เค้กเมืองตรัง ติ่มซำ โรตี และอื่นๆอีกมากมายให้เลือกสรร จนต้องพูดเป็นภาษาใต้ว่า หรอยแรง แปลตรงตัวว่าอร่อยสุดๆ

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

ลอยกระทงในคืนวันเพ็ญเดือนสิบสองที่ระนอง

นอกเหนือจากความเป็นเมืองที่ส่งมอบสุขให้กับผู้มาเยือนผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ รวมถึงรอยยิ้มของผู้คนที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระนองก็มีประเพณีอาบน้ำเพ็ญ ในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสืบสานประเพณีไทยและยังเป็นการสร้างมงคลให้กับชีวิต ณ บริเวณ บ่อน้ำแร่ร้อนรักษะวาริน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

7 ที่เที่ยวภาคใต้ปลายฝนต้นหนาว

นอกจาก 7 ไอเดียของทริปสุดฟินที่นำเสนอไปข้างต้น ภาคใต้ก็ยังมีสถานที่สวยงามอีกมากมาย เที่ยวภาคใต้รับรองว่าคุ้มเกินคุ้มในช่วงปลายฝนนี้ สามารถดูรายละเอียดการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคใต้เพิ่มเติมได้ที่ เที่ยวใต้ เที่ยวง่าย  และ ชีพจรลงSouth

 

related