svasdssvasds

ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย

ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ชวนเที่ยว​มรดก​โลก​โครเอเชีย​ ผ่าน​มาแล้ว 3​ ที่ไม่ว่าจะเป็น​ อุทยานแห่งชาติ​ พริตวิตเซ​ เมือง​ซิบีนิค​ที่เป็นเมือง​ท่าสำคัญ​ มหาวิหาร​เซนต์​ลอว์เรนซ์​ และเมือง​ท่าเก่าแก่​ในอดีต​เคยเป็นหนึ่ง​ในอาณานิคม​กรีกโบราณอย่างเมือง​โทรกีร์​

วันนี้จะพามา​เมือง​ดูบรอฟนิค​ เมือง​ที่อยู่​ตอนใต้ของโครเอเชีย​ ดูบรอฟนิคเป็นเมือง​ท่องเที่ยว​ที่สำคัญ​ของแคว้น​ดัลมาเชีย​  มีสถาปัตยกรรม​ กำแพง​เมือง​เก่า​ที่ตั้งอยู่​ริม​ทะเล​เอเดรียติก หรือมีชื่อ​ที่นักท่องเที่ยว​ให้ฉายา​ว่าไข่มุก​แห่ง​เอเดรีย​ติก

ไฮไลต์​สำคัญ​ของเมือง​นี้ก็คือการขึ้นกระเช้า​ไฟฟ้า​ ชมความงามแบบ​ 360​ องศา​ ยืนรอขึ้น​กระเช้า​ไม่นานก็ได้ขึ้น

พอกระเช้า​ ซื่องพอกระเช้าเคลื่อนตัว ก็ได้เห็นความงามของเมืองทันที ไม่ว่าจะเป็นทะเลอันกว้างใหญ่ และหลังคาบ้านเรือนเป็นสีส้ม เห็นทัศนียภาพแบบ 360 องศา และเมื่อขึ้นไปถึงยอด วิวข้างบนสวยมากจนถ่านภาพเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

เมื่อชมวิวด้านบนกันอย่างเต็มอิ่มแล้ว ยังสามารถลงเที่ยวมาที่เมืองเก่า Old Town​  ซึ่ง​โอบล้อม​ด้วยกำแพงโบราณที่สร้างขึ้นเพื่อ​ป้องกัน​ภัย​ศัตรู​ ในเขตเมืองเก่าประกอบด้วยสิ่งก่อสร้างโบราณซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การ UNESCO ให้เป็นมรดกโลก ที่นี่เป็นที่ถ่ายซีรี่ส์ดังอย่าง​ Game  of​  Thronesด้วย และในบริเวณ​เมือง​เก่ามีร้านค้าบ้านเรือน​มากมายเดิน​ ดูบรรยากาศ​ยังเก่า​แก่เหมือน​หลายร้อยปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งน้ำพุโบราณ​ที่หล่อเลี้ยง​ชาวเมือง​มาอย่างยาวนานและทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้อยู่​

ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ‘ดูบรอฟนิค’ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของโครเอเชีย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ชวนเที่ยว ‘พลิตวิเซ’ มรดกโลกของโครเอเชีย

ชวนเที่ยว ‘ซิบีนิค’ กับสถาปัตยกรรมมรดกโลกที่โครเอเชีย

ชวนเที่ยว ‘โทรกีร์’ เมืองมรดกโลกของประเทศโครเอเชีย

related