svasdssvasds

Cyber Truck รถกระบะดีไซน์ล้ำจาก Tesla จนถูกชาวเน็ตเอามาทำ meme

Cyber Truck รถกระบะดีไซน์ล้ำจาก Tesla จนถูกชาวเน็ตเอามาทำ meme

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดตัวบนเวทีด้วยความฮือฮา ทำเอาทั่วโลกอ้าปากค้าง กับรถ “ไซเบอร์ทรัค” (Cyber Truck) ของเทสล่า ด้วยดีไซน์สุดล้ำ ทั้งเหลี่ยม ทั้งมุมแบบคางหมู และวัสดุที่ใช้ มองอย่างไรก็ไม่ใช่รถกระบะทั่วไป หน้าตาเหมือนเป็นงานศิลปะร่วมสมัยเสียมากกว่า แถมยังอวดความแข็งแกร่งด้วยการใช้ค้อนทุบประตูข้างโชว์บนเวที ยืนยันด้วยสายตาว่าไม่บุบสักนิด

ยานพาหนะสุดล้ำ เผยโฉมให้ทั่วโลกได้เห็น หลังจากที่เทสล่าซุ่มพัฒนาในสตูดิโอใกล้นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านซีอีโอยอดอัจฉริยะอย่างอีลอน มักส์ เป็นผู้ให้ข้อมูลด้วยตัวเอง ชูจุดเด่นของวัสดุสีเมทัลที่ใช้ทำตัวรถ ทำจากอะลูมิเนียมไร้สนิมแบบเดียวกับที่ใช้สร้างจรวดฟอลคอน9 ของสเปซเอ็กซ์ ซึ่งมีความทนทานมาก ขนาดที่สามารถกันกระสุนปืนตั้งแต่ 9 มม. ลงไป มาพร้อมกับนวัตกรรมกระจกข้างที่ไม่แตกทะลุ แม้จะถูกเอาหินหนัก ๆ ปาใส่ อย่างไรก็ตาม ตอนทดลองโชว์บนเวที เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยเมื่อลูกตุ้มเหล็กที่ทดลองโยนใส่รถทำเอากระจกร้าวเป็นวงใหญ่ แต่ยังไม่แตกร่วงลงมา

Cyber Truck รถกระบะดีไซน์ล้ำจาก Tesla จนถูกชาวเน็ตเอามาทำ meme

สมรรถนะของไซเบอร์ทรัคก็ไม่ใช่เล่น ๆ อีลอน มักส์กล่าวว่าพลังเครื่องยนต์ที่เขาคิดค้นมา สามารถลากจูงสัมภาระได้เหนือกว่า ฟอร์ด F-150 และระบบขับขี่มีความเป็นรถสปอร์ตสูงกว่าปอร์เช่ 911 ด้วยซ้ำ โดยตัวท็อปของรุ่นนี้คือ Tri Motor AWD  ขับเคลื่อนทั้ง 4 ล้อ มีอัตราเร่ง 0 ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ภายใน 2.9 วินาที บนระยะทางสูงสุดถึง 800 กิโลเมตรต่อแบตเตอรี่ชาร์จเต็ม ส่วนความสามารถในการลากจูงของหนัก ทำได้สูงสุดมากกว่า 6 ตัน และบรรทุกสัมภาระได้หนังสูงสุดราว 15 ตันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฝากระบะท้าย ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถเปิดเป็นทางลาดได้ สะดวกต่อการขนย้านสัมภาระหนัก ๆ อย่างยิ่ง เท่านั้นยังไม่พอ กระโปรงหน้าของรถ ยังมีช่องใส่สัมภาระเพิ่มเติม รวมถึงตัวเลือกระบบขับขี่อัตโนมัติอีกด้วย สำหรับราคานั้นก็เรียกว่าไม่ได้ไกลความจริงจนเกินเอื้อม ตัวมาตรฐานเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านบาท ไปจนถึงตัวท็อปอยู่ที่ 2.1 ล้านบาท พร้อมออกขายอย่างเป็นทางการในปีหน้า

หลังจากที่ ไซเบอร์ทรัคเปิดตัวไปเพียงไม่กี่วัน ภาพของรถรุ่นใหม่ก็ถูกเผยแพร่ไปบนโลกอินเตอร์เน็ต ด้วยดีไซน์แปลกตา ชาวเน็ตจึงเอาไปเปรียบเทียบ ล้อเลียนกับภาพฮา ๆ อย่างเช่น ภาพของกราฟฟิคเกมยุคต้น ๆ ที่ยังเป็นแบบ 8bit หรือแม้กระทั่งล้อว่าอีลอน มักส์ส่งดีไซน์ดราฟแรกที่วาดเล่น ๆ ในกระดาษให้กับฝ่ายผลิต จนกลายเป็นมีมที่แชร์รับส่งมุกกันฮากระจายบนโซเชียลมีเดีย

related