svasdssvasds

ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป

ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป

หนึ่งในจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจของโครเอเชียคือกำแพงเมืองที่สร้างมาตั้งแต่ยุคศตวรรษที่ 14 เป็นกำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป

เมืองสตอนของโครเอเชียเป็นที่ตั้งสถาปัตยกรรมของโลกที่เรียกว่า Walls of Ston หรือกำแพงเมืองสตอน ซึ่งเป็นกำแพงโบราณ​ที่ยาวเป็นอันดับสองของโลก รองจากกำแพง​เมือง​จีน​เท่านั้น และเป็นกำแพงเมืองที่ยาวทีสุดในยุโรป ใช้เวลาสร้าง​ยาวนานถึง​ 200​ ปี​ ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 14

กำแพงเมืองสตอน เดิมทีเมื่อสร้างเสร็จมีความยาว 7 กิโลเมตร​ ต่อมากาลเวลาและธรรมชาติ​ก็ได้ทำลาย​กำแพงลงเหลือ​ความยาวเพียง​ 5.5  กิโลเมตร​ แต่ก็ยังตั้งเด่นอยู่กลางใจเมือง​สตอน​ นอกจากเที่ยวชมกำแพงเมืองแล้ว จะแบ่งเวลาเล็กน้อยมานั่งชิลหน่อยก็ได้ เมืองสตอนเป็นเมืองเล็ก ๆ มีร้านอาหารและร้านกาแฟให้นั่งชมบรรยากาศในเมืองแบบสบาย ๆ และราคาเป็นกันเอง

ถัดมาจากเมืองสตอนมาทางรถยนต์ไม่ถึง 10 นาที คือเมืองมาลีสตอน ซึ่งเป็นแหล่ง​อุตสาหกรรม​ประมง​ที่ดีที่สุดของประเทศ​ ที่โดดเด่นมากที่สุดคือฟาร์ม​หอยนางรม​ แต่อย่างไรก็ไม่ตัวใหญ่​เหมือน​หอยนางรม​สุราษฎร์บ้านเรา แต่มาถึงแล้วก็ควร​ต้องลองชิม เพราะจะได้เป็นประสบการณ์​ในการเดินทาง ร้านอาหารที่เมืองนี้ก็บรรยากาศดี น่านั่ง มีทั้งร้านอาหาร​บนเรือ​และริมอ่าว กินอาหารไปชมบรรยากาศ​ไปถ่ายรูปอวดชาวโลกไปเพลิน ๆ ที่สำคัญ​ ราคาไม่แพง เฉลี่ยคนละไม่ถึง​ 500​ บาท

ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป ชวนเที่ยวกำแพงเมืองโครเอเชีย กำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในยุโรป

 

related