svasdssvasds

ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย

ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

  • สปลิต (Split) เป็นเมือง​ใหญ่​อันดับที่สองของโครเอเชีย รองจากซาเกรบ​ ตั้งอยู่ริมชายฝั่ง​ที่เป็นศูนย์​รวมของเรือเฟอร์รี่​ที่จะข้ามไปยังเกาะต่างๆ​ และยังเป็นเมือง​ริมทะเลบรรยากาศดีน่าท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของโครเอเชีย นับว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่คนมาเที่ยวโครเอเชียไม่ควรพลาด

สปลิตมีสถานที่สำคัญ​ เช่น​ โบสถ์​ THE​ Cathedral​ Treasury ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอัฐิของนักบุญ​ ST.BLAISE

ถ้าจะเข้าไปในโบสถ์​ ต้องผ่านประตูใหญ่​และลอดใต้อุโมงค์​เก่าเข้าไป ปัจจุบัน​ ภายใน​อุโมงค์​เปลี่ยน​เป็นร้านค้าให้นักท่องเที่ยว​ได้ช้อปปิ้ง​​ แต่ภายใน​ตัวโบสถ์​ยังมีของสำคัญ​อีกมากมายหลายอย่าง​ เช่น​สฟิงซ์​ที่ถูก​นำมาจากอียิปต์​ตั้งอยู่​หน้าประตู​ทางเข้าโบสถ์​

เมื่อเดินออกจากอุโมงค์​ก็จะพบประตู​ทอง​เป็น​ประตู​ที่สวยงาม​และยังคงสภาพ​สมบูรณ์​เหนือ​กาลเวลา​  หลังจากเดินผ่านประตู​ทองมาแล้วก็จะพบไฮไลต์​สำคัญ​ของสถานที่​นี้​ คืออนุสาวรีย์​รูป​หล่อ​ของ​ บิชอปแห่งนิน (Gregory of​ Nin) เล่ากันว่าเป็นผู้เรียกร้อง​นำคริสต์​ศาสนา​เข้ามาในโครเอเชีย​ ซึ่งเชื่อกันว่าใครก็ตามที่ได้มาลูบนิ้ว​เท้าของรูปหล่อ​บิชอป​แล้วจะ​โชคดี

ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย ชวนเที่ยวเมือง ‘สปลิต’ อีกมรดกโลกในโครเอเชีย

related