svasdssvasds

Escobar Fold 1 มือถือพับหน้าจอโดยตระกูลมาเฟียระดับโลก

Escobar Fold 1 มือถือพับหน้าจอโดยตระกูลมาเฟียระดับโลก

เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนล่าสุดที่เป็นที่ฮือฮาคือมือถือพับหน้าจอของหลายค่ายยักษ์ แต่ราคาก็สูงลิ่ว ล่าสุดผู้บริโภคในโคลอมเบียมีทางเลือกเพิ่ม เมื่อตระกูลมาเฟียดังระดับโลก เอสโกบาร์ ออกมือถือพับหน้าจอออกมาขายราคาสบายกระเป๋ากว่าเยอะ

เทรนด์เทคโนโลยีสมาร์ทโฟนพับหน้าจอถือว่ากำลังคึกคักมากในช่วงนี้ เพราะค่ายยักษ์ใหญ่ต่างก็พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้อยู่เหนือคู่แข่ง ส่วนยี่ห้อที่กำลังมาแรงต้องยกให้ Samsung Galaxy Fold และ Huawei Mate X ซึ่งราคาส่วนใหญ่ก็เกินครึ่งแสนทั้งนั้น แต่ไม่กี่วันมานี้ แบรนด์สมาร์ทโฟนน้องใหม่ ได้สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศขาย Escobar Fold 1 (เอสโกบาร์โฟล์ดวัน) มือถือพับหน้าจอราคาหมื่นนิด ๆ ที่สำคัญ ผู้ผลิตไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นพี่ชายของอดีตพ่อค้ายาเสพติดชื่อดังระดับโลก !

“ปาโบล เอสโกบาร์” คือหนึ่งในมาเฟียยาเสพติด ผู้ทรงอิทธิพลระดับชั้นนำในโคลอมเบีย จากการสร้างเครือข่ายลักลอบขนโคเคนเข้าสหรัฐฯ เป็นจำนวนมหาศาล จนได้รับฉายาว่าราชาแห่งโคเคน แน่นอนว่าเขาเป็นที่หมายหัวของทางการสหรัฐฯ และในที่สุดก็ต้องจบชีวิตลงจากการไล่ล่าของตำรวจในปี 1993

แต่ดูเหมือนว่าชื่อของตระกูลเอสโกบาร์ กำลังกลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนเส้นทางธุรกิจ โดยโรแบร์โต เอสโกบาร์ พี่ชายของเจ้าพ่อค้ายาเสพติด ซึ่งเคยดูแลบัญชีทั้งหมดของเครือข่ายโคเคน เขาเข้ามอบตัวกับตำรวจ 1 ปีก่อนน้องชายจะเสียชีวิตและชดใช้ความผิดในคุกยาวนานกว่า 10 ปี หลังจากได้รับอิสระ เขาหันมาจับกระแสตลาดสมาร์ทโฟน สร้างแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ Escobar Inc.

Escobar Inc. ออกมือถือรุ่นเรือธง Escobar Fold 1 ชูจุดขายลูกเล่นหน้าจอพับได้ รับประกันความทนทานว่าแข็งแกร่งกว่าค่ายอื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้

ทางบริษัทเปิดเผยว่าหน้าจอนั้น ทำจากพลาสติกพิเศษที่ได้จดสิทธิบัตรไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอ้างว่าทางเดียวที่หน้าจอจะพังได้คือการเผาไฟเท่านั้น และยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 9.0 ของกูเกิล ซึ่งมีการประกอบเครื่องในฮ่องกง ผ่านทางบริษทลูกของแบรนด์ ในชื่อ “ปาโบล โฟน”

อีกหนึ่งความน่าสนใจคือกลยุทธ์ด้านราคา ที่เรียกได้ว่า “สบายกระเป๋า” เริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 10,500 บาทเท่านั้น ซึ่งมือถือพับหน้าจอส่วนใหญ่ที่วางขายอยู่ในขณะนี้ มีราคาแพงกว่าเอสโกบาร์โฟล์ดวันถึง 5 เท่า โดยสาเหตุที่ตั้งราคาถูกขนาดนี้ เพราะต้องการจะดึงลูกค้าให้มาทดลองใช้เป็นจำนวนมาก และทำให้ชื่อของเอสโกบาร์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวโทรศัพท์ผ่านคลิปวิดีโอที่ทำให้ผู้ชมต้องอ้าปากค้าง เพราะมีนางแบบสาวออกมาโชว์โปรดักส์กันในชุดวาบหวิว ตอกย้ำแบรนด์โทรศัพท์จากอดีตเจ้าพ่อมาเฟีย สร้างความแตกต่างจากวิดีโอโปรโมททั่วไปได้มากเลยทีเดียว

Escobar Fold 1 มือถือพับหน้าจอโดยตระกูลมาเฟียระดับโลก

related