svasdssvasds

ทำอย่างไรถึงจะสามารถเพิ่มความอดทนในที่ทำงาน

ทำอย่างไรถึงจะสามารถเพิ่มความอดทนในที่ทำงาน

การต้องทำงานกับคนจำนวนมาก ย่อมมีเรื่องไม่ถูกใจเป็นธรรมดา การจะพยายามไปเปลี่ยนคนอื่นนั้นก็เป็นเรื่องยาก ความอดทนของคุณที่ลดต่ำลงเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่กระทบต่อการทำงานเท่านั้น แต่ยังมีผลต่อสุขภาพด้วย แล้วเราจะสามารถเพิ่มความอดทนในที่ทำงานได้อย่างไร

หาสาเหตุให้เจอว่าอะไรทำให้คุณเริ่มหมดความอดทน รำคาญ หรือมีอารมณ์โกรธ ในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นแผนกไอทีที่แก้ปัญหาระบบไม่ได้สักทีจนงานคุณเสร็จช้า หรือเพื่อนร่วมงานที่คุยเก่งจนหูดับ นักจิตวิเคราะห์ เจน โบลตัน เขียนในวารสาร Psychology today อธิบายว่า ความอึดอัดรำคาญนั้นมีผลต่อร่างกาย อารมณ์ โกรธ รำคาญ โทษคนอื่น หรือประจานคนอื่น มักเกิดจากความกระอักกระอ่วนหรือไม่สบายใจเล็กๆ น้อยๆ จนเกิดเป็นความไม่สบายในช่องท้องได้

ประเมินว่าอะไรทำให้คุณรู้สึกว่าจะไม่ทน นักจิตวิทยาเด็กและครอบครัว เจนนิเฟอร์ ฮาร์ทสตีน ระบุว่า คนที่มีปัญหาเรื่องความอดทน ควรลอยถอยห่างออกจากสถานการณ์ที่รู้สึกว่าทำให้ระดับความโกรธเพิ่มสูงขึ้น ถามตัวเองว่าเรื่องนี้มันคุ้มค่ามั้ยที่จะมานั่งหัวเสีย

ยอมรับความจริงว่าบางสถานการณ์ที่คุณต้องเผชิญนั้นเครียดและยาก ถ้าไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ลองเปลี่ยนวิธีการและกลยุทธ แทนที่จะเอาหัวโขกกำแพงด้วยความหงุดหงิด ลอยพยายามเดินออกมาจากงานที่ทำให้คุณเริ่มหมดความอดทน แล้วหันไปทำอย่างอื่นสักพัก

ตระหนักถึงความสามารถและข้อจำกัดของตัวเอง ถ้าหลังจากพักไปแล้วกลับมาที่ปัญหา คุณยังรู้สึกไม่คืบหน้า ลองประเมินเป้าหมายของคุณอีกครั้ง หรือรับฟังคำแนะนำจากเพื่อนร่วมงานดูบ้าง โบลตันแนะนำว่า มันไม่ผิดที่คุณจะคิดว่าคุณสามารถทนอะไรแบบนี้ได้ แต่ก็อย่ากลัวที่จะมองหาความช่วยเหลือ และยอมรับว่าบางทีมันก็ไม่เป็นตามที่วางแผน

อ้าแขนรับความเป็นจริงว่ามันมีบางอย่างที่คุณจะไม่สามารถควบคุมได้ มองหาทางที่คุณจะสามารถทำให้สำเร็จด้วยเงื่อนไขและสถานการณ์ที่เป็น อย่างเช่น แทนที่จะหัวเสียว่าเพื่อนร่วมงานพลาดเที่ยวบินแล้วกลับมาประชุมสำคัญไม่ทัน แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการประชุมทางไกลแทน

มองชีวิตส่วนตัว สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ความอดทนในที่ทำงานต่ำลงทุกวัน จริงๆ แล้วอาจเกิดจากเรื่องส่วนตัวหรือไม่ เรื่องความสัมพันธ์กับคู่รัก เรื่องเงินๆ ทองๆ หรือแม้กระทั่งเรื่องชอบดื่มจนเกินพอดี สิ่งเหล่านี้มีผลต่อพฤติกรรมในที่ทำงาน ถ้าคุณหาสาเหตุเจอ คุณก็จะสามารถเพิ่มความอดทนในที่ทำงานได้

related