svasdssvasds

เที่ยวกรุงเวียนนา สุดคลาสสิก สวยโรแมนติกราวกับฝัน

เที่ยวกรุงเวียนนา สุดคลาสสิก สวยโรแมนติกราวกับฝัน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หากให้ลองนึกว่าประเทศไหนน่าอยู่ที่สุดในโลก หลายคนอาจจะตอบว่าสวิตเซอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ หรือเนเธอร์แลนด์ ด้วยความมีชื่อเสียงและขึ้นชื่อเรื่องความสงบ แต่ผลสำรวจสภาพความเป็นอยู่ของประชากรเมื่อปี 2018 กลับยกให้กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ขึ้นแท่นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก ก็ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยของเมือง ระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวกสบาย ตลอดจนความหลากหลายของวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และแหล่งจรรโลงใจ ล้วนส่งให้เวียนนา ครองแชมป์สถานที่ที่ควรไปเยือนให้เห็นสักครั้งก่อนตาย

วันนี้เราได้รวบรวมสุดยอดสถานที่แห่งความสวยงาม สุดแสนจะโรแมนติก ในกรุงเวียนนาของออสเตรีย และกิจกรรมที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินราวกับหลุดเข้าไปในโลกแห่งความฝัน มาดูกันว่า สถานที่และกิจกรรมเหล่านี้จะทำให้รู้สึกน่าอยู่ ตามแบบที่ผลสำรวจบอกไหม

เที่ยวมรดกโลกทางวัฒนธรรม “พระราชวังเชินบรุนน์”

เริ่มต้นกันที่จุดหมายที่เป็น A-MUST ของผู้เดินทางเยือนกรุงเวียนนา นั่นก็คือ พระราชวังเชินบรุนน์ แค่มองไกลๆ จากภายนอกก็ต้องร้องว้าว! อาคารสีเหลืองสะดุดตา รังสรรค์ขึ้นจากสถาปัตยกรรมสไลต์โรโคโค พร้อมกับสวนดอกไม้อันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา มีจุดเด่นคือน้ำพุอันสวยงามภายในสวน ตัวอาคารประกอบด้วยห้องหับกว่า 1,440 ห้อง บ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ของอดีตจักรพรรดิแห่งราชวงศ์ฮับส์บูร์ก ซึ่งผู้ที่ได้เยี่ยมชมจะได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเวียนนาและวัฒนธรรมอันเก่าแก่ล้ำค่า จนยูเนสโกยกให้เป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมของโลก

เที่ยวกรุงเวียนนา สุดคลาสสิก สวยโรแมนติกราวกับฝัน

นั่งรถม้าหน้าพระราชวังฮอฟบวร์ก

บริการรถม้าในเวียนนา ถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวต้องไปสัมผัส ม้าคู่สีขาวกับคนขับรถม้าในคอสตูมโบราณ สร้างบรรยากาศให้เหมือนกับย้อนเวลากลับไปในอดีต โดยเฉพาะเวลาที่ขับผ่านพระราชวังฮอฟบวร์ก อายุหลายร้อยปี สถาปัตยกรรมเก่าแก่แห่งนี้ มีการบูรณะต่อเติมตลอดเวลา จึงยังทำให้สวยสง่าไม่เปลี่ยนแปลง

ดื่มด่ำกับผลงานศิลปะสุดคลาสสิกและเสียงเพลงจากโรงโอเปร่า

ใครที่หลงใหลกับงานศิลปะ ก็ห้ามพลาดที่จะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่พระราชวังเบลเวอร์เดียร์ ซึ่งในอดีต เป็นที่ประทับของเจ้าชายยูจีน ที่แม้จะเป็นแม่ทัพ แต่ก็ทรงชื่นชอบสะสมผลงานศิลปะ โดยเฉพาะภาพวาด ภาพเขียนสีบนผนัง รวมถึงประติมากรรมปูนปั้นต่าง ๆ ทำให้ราชวังแห่งนี้วิจิตรตระการตากว่าที่ไหน ๆ นอกจากนี้ ผู้ที่หลงใหลในดนตรีคลาสสิคและโอเปร่า ก็มีโรงโอเปร่าแห่งกรุงเวียนนา ที่ทั้งอลังการและมีขนาดใหญ่ จุคนได้มากถึง 2,200 คน ที่สำคัญ ยังมีการแสดงต่างๆ ถูกจัดขึ้นที่โรงละครแห่งนี้เกือบทุกวัน

ขึ้นชิงช้าสวรรค์ในสวนสนุกสุดโรแมนติก

เดี๋ยวจะหาว่าเวียนนามีแต่ที่ให้ชมแบบเดินดูนิ่ง ๆ ไม่มีกิจกรรมน่าสนุก จริงๆ แล้ว เมืองคลาสสิกแห่งนี้มีสวนสนุกอยู่ด้วย นั่นก็คือ สวนสนุกพราเตอร์ ซึ่งยังไม่ทิ้งความเก่าแก่จนเหลือแต่เครื่องเล่นหวาดเสียวแบบสวนสนุกทั่วไป จุดเด่นของที่นี่ มีชิงช้าสวรรค์เก่าแก่ที่สุดในโลก ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1897 เพื่อเฉลิมพระเกียรติจักรพรรดิฟรันซ์ โยเซฟที่ 1 สูงถึง 213 ฟุต จนสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์สวยๆ ได้ทั่วทั้งเมืองแบบพาโนรามา หากได้ขึ้นไปชมวิวตอนพระอาทิตย์ตกดินก็คงจะโรแมนติกไม่เบา

เห็นได้ชัดเลย ว่าเวียนนาไม่ได้เหมาะกับคู่รักที่อยากจัดทริปฮันนีมูนหรือฉลองครบรอบแต่งงานเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับนักเดินทางที่รักงานศิลปะ ดนตรี และละคร เพราะมีให้ชมแบบไม่มีเบื่อ รวมไปถึงผู้ที่ชอบเที่ยวคนเดียวด้วย เพราะเมืองนี้มีความปลอดภัยสูงและเดินทางสัญจรได้สะดวก ดีไม่ดี คนโสดอาจได้พบรักกับหนุ่ม-สาวออสเตรียในเวลาสั้น ๆ ก็ในเมื่อบรรยากาศมันโรแมนติกขนาดนั้น ถ้าได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองคงจะดีไม่น้อย

ถ้าอดใจไม่ไหวแล้ว ก็ลองหาตั๋วเครื่องบินกันก่อนเลยค่ะ จะเดินทางทั้งที ก็ควรได้รับความรู้สึกดี ๆ และบริการที่อบอุ่นตั้งแต่ต้นทาง มาเลือกเดินทางกับสายการบินชั้นนำของประเทศกับการบินไทย ซึ่งได้เปิดเที่ยวบินยอดนิยมอย่าง กรุงเทพ – เวียนนา มาพักใหญ่แล้ว เพื่อเอาใจคนรักยุโรป ส่วนค่าเดินทางไป-กลับ ขอบอกว่าเซอร์ไพร์สมาก ! เลือกวันเวลาดี ๆ จองล่วงหน้าไกล ๆ สักหน่อย รับรองว่าได้ตั๋วไป-กลับเริ่มต้นที่ 20,000 นิด ๆ เท่านั้น ซึ่งสามารถประหยัดค่าเดินทางได้หลายบาท เอาไปเพิ่มเป็นค่าโรงแรมสวย ๆ ได้หลายคืน สนใจลองคลิกเข้า www.thaiairways.com หรือโทรสำรองที่นั่งได้ที่ 02-356-1111 (ต่อ 111 สำหรับสำรองที่นั่งเส้นทางระหว่างประเทศ)

related