svasdssvasds

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

ประเทศจีนเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวที่ชื่นชอบของคนไทยเสมอมา ซึ่งในปัจจุบัน มีตัวเลือกที่กิน-ที่เที่ยวมากมายในจีนแผ่นดินใหญ่ เพราะแต่ละเมือง แต่ละภูมิภาค ก็มีเอกลักษณ์และจุดขายที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม อาหารการกิน ตลอดจนเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในจีน ก็ดึงดูดให้พวกเราไปชมความยิ่งใหญ่ให้เห็นกับตาสักครั้ง

และนี่คือเมืองท่องเที่ยวของจีน 5 เมืองที่บินตรงได้โดยการบินไทย เป็นตัวเลือกให้กับคุณผู้อ่านในวันหยุดพักร้อนครั้งต่อไป ลองดูกันว่าเมืองใดต่อไปนี้ ทำให้อยากจะแพคกระเป๋าคืนนี้แล้ววาร์ปไปแดนมังกรในทันทีมากที่สุด

ปักกิ่ง [PEK]

เมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลก และยังคงเป็นขวัญใจนักท่องเที่ยวไทย หนีไม่พ้น “กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศจีน” เพราะที่นี่มีหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก นั่นก็คือ กำแพงเมืองจีน ที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีเรื่องเล่ากินใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวนับหลายล้านคนมาแล้ว รวมถึง พระราชวังกู้กง หรือที่รู้จักกันในชื่อ พระราชวังต้องห้าม ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม หากได้เห็นกับตาก็จะได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของราชวงศ์จีนในอดีต นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ที่บันทึกเรื่องราวทางการเมืองของจีน อย่าง จตุรัสเทียนอันเหมิน อีกด้วย ทั้งนี้ ถ้ายังไม่มีไอเดียชัดเจนว่าจะไปเที่ยวที่ไหนในจีน ปักกิ่งก็เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่จะการันตีว่าทริปนี้ของคุณ ไม่น่าเบื่อแน่นอน ส่วนไฟล์ทบินตรงใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 15 นาที เท่านั้น เรียกว่าไม่ทรมานไปสำหรับคุณพ่อคุณแม่และผู้สูงอายุ

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

กวางโจว [CAN]

ถ้ากังวลเรื่องระยะเวลาบิน กับเรื่องงบเที่ยว ก็มีตัวเลือกที่ซอฟ์ทลงมาหน่อย แต่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือนครกวางโจว แห่งมณฑลกวางตุ้ง ซึ่งมหานครแห่งนี้เหมาะกับสายชิวสุด ๆ มีตัวเลือกให้เดินเล่น ถ่ายรูป ในเมืองใหญ่และชมวิวจากตึกสูงระฟ้า รูปทรงแปลกตา จากกวางโจวทาวเวอร์ 2010 หรือที่รู้จักกันในชื่อแคนตันทาวเวอร์ ขณะเดียวกันก็มีสถานที่ทางศาสนา ให้เที่ยวไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธ์ ไม่ว่าจะเป็นวัดลิ่วหรงซื่อ หรือวัดไทรหกต้น ถือเป็นวัดเก่าแก่ของเมืองกวางโจว อายุนับพันปี จุดเด่นของที่นี่คือเจดีย์ขนาดใหญ่รูปแบบจีนที่สูงถึง 9 ชั้น มีชื่อเรียกว่าเจดีย์ดอกบัว หรือจะไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมสูงกว่า 41 เมตร บนเขาเหลียนฮัวซานก็ได้ค่ะ นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องโชว์กายกรรมโบราณ อีกด้วยนะคะ การเดินทางก็ใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมง

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

คุนหมิง [KMG]

ความน่าสนใจของ คุนหมิง แห่งมณฑลยูนนาน อยู่ที่รูทบินตรงใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมง 15 นาที แต่สถานที่เที่ยวนี้ บอกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะเมืองนี้ได้รับฉายาว่า “นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ” การันตีความงดงามจากธรรมชาติด้วยหุบเขาอันงดงามใกล้ทิเบต และน้ำตกสุดอลังการอย่างแชงกรีล่า อีกทั้งยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันล้ำค่าที่สะท้อนให้เห็นผ่านผู้คนและบ้านเมือง ใครที่ไปกลับมาแล้ว ก็ยอมรับว่าตกหลุมรักแบบอย่างไปซ้ำอีกเรื่อยๆ

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

ฉงชิ่ง [CKG]

อีกหนึ่งสุดยอดมหานครแห่งแดนมงกร คือเมืองฉงชิ่ง ตัวเลือกนี้เหมาะกับคนมีเวลาน้อย เน้นเที่ยว 2-3 วันก็ครบ หรือคนที่รักชีวิตในเมือง ชอบเดินทางสะดวกสบายด้วยขนส่งสาธารณะแบบรถไฟฟ้า ชอบเห็นคนเยอะ ๆ และเทคโนโลยีล้ำหน้า ห้ามพลาดที่จะไปชมบรรยากาศแบบซิตี้ไลฟ์ของจีนในย่าน  Chao Tian Men ที่สำคัญ ไนท์ไลฟ์ในฉงชิ่ง ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลย เพราะมีทั้งตลาดกลางคืน ถนนคนเดิน แต่ถ้าอยากไปสัมผัสแนววัฒนธรรมจีนบ้างก็แค่ออกนอกเมืองไปหน่อย มีหมู่บ้านโบราณให้ชอปปิ้งของกินกันแบบสนุก ๆ หรือจะชมผาแกะสลักต้าจู๋ ซึ่งได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลกของยูเนสโกด้วยนะคะ ถ้าถูกใจฉงชิ่ง ก็เลือกบินตรงกับการบินไทย ใช้เวลาแค่ 3 ชั่วโมงครึ่ง

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

ฉางซา [CsX]

ปิดท้ายกันด้วยเส้นทางกรุงเทพฯ - ฉางซา ทริปฉางซา เหมาะกับคนรักธรรมชาติที่สุด เพราะอยู่ติดกับเมืองที่มีธรรมชาติงดงาม ใครที่ชอบยืนบนหน้าผาสูง ๆ มองลงมาเห็นเป็นสีเขียวขจีของป่าไม้ ฉางซาคือคำตอบให้กับผู้หลงใหลทิวทัศน์ภูเขา หนึ่งในกิจกรรมห้ามพลาดเลย ต้องไปขึ้นกระเช้าในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย หรือ เขาเทียนจื่อซาน หรือไม่ก็ใช้บริการลิฟท์แก้วที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งถูกก่อสร้างให้ติดกับภูเขาสูง นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือ เขาเทียนเหมินซาน-เฟิ่งหวง ที่มีทั้งทางลดเลี้ยวขึ้นเขากว่า 99 โค้ง สะพานกระจกเดินเข้าถ้ำ หรือจะล่องเรือตามแม่น้ำเพื่อชมเมืองฉางซาก็ได้ ถ้าอยากสัมผัสธรรมชาติอันดุดมสมบรูณ์แล้ว เลือกบินตรงก็จะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าเท่านั้น

แผ่นดินจีนแสนกว้างใหญ่ แล้วเราจะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ?

ทั้ง 5 จุดที่เลือกมา ต้องบอกว่าเป็นน้ำจิ้มเท่านั้น การบินไทยยังมีเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ กับอีกหลายเมืองที่น่าสนใจในจีน เช่น เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู หนานกิง ซัวเถา และเส้นทางอื่น ๆ อีกมากมาย หากสนใจเส้นทางอื่น ๆ สามารถเข้าไปเช็กข้อมูลได้ที่ www.thaiairways.com หรือโทรสำรองที่นั่งได้ที่ 02-356-1111 (ต่อ 111 สำหรับสำรองที่นั่งเส้นทางระหว่างประเทศ)

related