svasdssvasds

บิ๊นท์ สิรีธร แนะเด็กรุ่นใหม่ ค้นหาตัวเองให้เจอแล้ววางแผนให้ดี

บิ๊นท์ สิรีธร แนะเด็กรุ่นใหม่ ค้นหาตัวเองให้เจอแล้ววางแผนให้ดี

บิ๊นท์ สิรีธร แนะนำเด็กรุ่นใหม่ สิ่งที่เด็กๆ ยุคใหม่ควรมีคือการหาตัวเองเจอ ถ้าอยากเป็นอะไรให้ลงมือทำเลย และต้องมีการวางแผนที่ดี

บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ มิสอินเตอร์เนชันแนลปี 2019 กล่าวระหว่างการร่วมสัมมนากับเภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ยอมรับมีวันที่เหนื่อยกาย แต่ไม่ท้อ เพราะคิดว่าเดี๋ยวนอนก็หาย และภูมิในในความเป็นเภสัชกร เธอได้พบเจอในต่างประเทศมาเยอะ และพูดได้ว่าประเทศไทยไม่เคยแพ้ใคร และสามารถพัฒนาได้ไกลกว่านี้อีก

ส่วนเรื่องปัญหาด้านสาธารณสุขหรือด้านเภสัชฯที่เธอเห็นว่าทำได้เลย เธอมองว่าบางครั้ง ความรู้ไม่ถึงประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย อาจเป็นปัญหาที่ดูง่าย แต่ข้อมูลไม่ถึงจริงๆ อย่างเช่นการใช้พาราเซตามอล ทั้งๆ ที่เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทยก็มีการประชาสัมพันธ์ออกไปเยอะมาก

บิ๊นท์ เชื่อมั้นในคำว่าทีม และบุคลากรไทยเก่งๆ เยอะ ใครมีโครงการอะไรมาคุยกับเธอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ได้ เพราะเธอเชื่อว่าโครงการจากองค์กรเภสัชฯ ดีที่สุดสำหรับเธอ

ส่วนสิ่งที่อยากแนะนำน้องๆ ที่อยากเป็นเภสัชฯ คือ สิ่งที่เด็กๆ ยุคใหม่ควรมีคือการหาตัวเองเจอ ไม่จำเป็นต้องเป็นสายการแพทย์ ถ้าอยากเป็น ทำเลย สืบค้นข้อมูลเลย ว่าต้องใช้คะแนนอะไรบ้าง แล้วทำให้เต็มที่ เธอเชื่อในการวางแผนที่ดี ถ้าทำเต็มที่ ต้องถึงเป้าหมายแน่นอน สำหรับคนที่อยากเป็นนางงาม ก็ต้องใช้การวางแผนที่ดีเช่นกัน อย่างเธอได้ศึกษาบริบทของแต่ละเวทีนางงามว่าเวทีนั้นๆ ต้องการอะไร ต้องมีกลยุทธ มองหาตัวเองว่าสามารถเป็นในแนวของเวทีนั้นๆ ได้หรือไม่ ดังนั้นต้องมีการวางแผนที่ดี ถ้าอยาก ก็ก้าวไปทำเลย ทุกอย่าง ไม่ต้องกลัวผิดพลาด ความผิดพลาดจะสอนให้โต อย่างน้อยความผิดพลาดก็แสดงว่าเราได้ก้าวเข้าไปในความฝันแล้ว ตอบโจทย์เราแล้ว แนะทุกคนอย่างทิ้งความเป็นตัวเอง และเป็นแบบตัวเองที่ดีที่สุด

related