svasdssvasds

รอดจากปาร์ตี้ปีใหม่อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

รอดจากปาร์ตี้ปีใหม่อย่างไรไม่ให้เสียสุขภาพ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เชื่อว่าช่วงนี้พวกเราคงใจจดใจจ่อไปที่ปาร์ตี้ปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นของออฟฟิศ หรือของกลุ่มเพื่อนๆ แต่ขณะเดียวกัน ใจก็อาจกังวลลึกๆ ว่าแผนสุขภาพที่อดทนทำมาแรมเดือน จะพังลงตอนร่าเริงปาร์ตี้ปีใหม่นี่เอง

และนี่คือเคล็ดไม่ลับ 10 ข้อที่ทำให้สนุกสนานกับงานปาร์ตี้ได้ โดยไม่รู้สึกผิดต่อสุขภาพของตัวเอง

1) กินอาหารกลางวันมื้อใหญ่

เราอาจคุ้นกับคำว่าล้างท้องรอ เพื่อไปกินมื้อนั้นมื้อนี้มากกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว เมื่อคุณมีแผนจะไปปาร์ตี้ในตอนเย็น คุณไม่ควรปล่อยให้ท้องว่างจนเกินไป เพราะนั่นจะทำให้คุณกินมื้อเย็นมากจนเกินไปเช่นกัน นอกจากนี้ การที่ท้องยังอิ่มอยู่ ยังช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงขนมขบเคี้ยวหรืออาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ในขณะที่คุณจิบดริงก์อีกด้วย

2) จิบน้ำบ่อยๆ

เตรียมขวดน้ำไว้ข้างกายตลอดเวลา และจิบตลอดทั้งวัน เพื่อไม่ให้คุณเริ่มงานปาร์ตี้แบบคนที่กระหายน้ำมาก่อนแล้ว จงดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อย 1.5 ลิตรระหว่างวัน

3) เตรียมตับของคุณให้พร้อม

หากคุณดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คุณอาจเลือกกินอาหารเสริมบำรุงตับล่วงหน้า 2-3 วัน เป็นการช่วยการทำงานของตับ และช่วยให้ตับจัดการกับแอลกอฮอล์ได้ดีขึ้น

4) เมินเครื่องดื่มประเภทพันช์

พันช์เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย แต่ยากจะประเมินว่าดื่มเท่าไหร่ถึงจะเมา และสิ่งนี้เองที่อาจทำให้คุณมีอาการเมาค้างในวันรุ่งขึ้น นอกจากนี้ พันช์ยังมีแคลอรีสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีส่วนผสมของน้ำผลไม้และมิกเซอร์ในปริมาณมาก

5) กินอย่างมีสติ

อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะยิ้มอ่อน เพราะข้อนี้อาจพูดง่ายทำยากอยู่สักหน่อย แต่เคล็ดลับคือการกินอาหารเพียงจานเดียว แล้ววางจานลงซะดีๆ อย่ายืนข้างโต๊ะบุฟเฟต์และติดหนึบอยู่ตรงนั้นตลอดทั้งคืน

6) อย่าเพิ่งทิ้งไม้เสียบกานาเป

อาจจะฟังประหลาดลาดอยู่สักหน่อย แต่หากงานปาร์ตี้เสิร์ฟกานาเปหรืออาหารค็อกเทลที่มีไม้เสียบ การเห็นไม้เสียบจะทำให้รู้ว่าคุณกินไปแล้วมากน้อยแค่ไหน ถึงแม้ว่าอาหารประเภทกานาเปจะเป็นชิ้นเล็กๆ พอคำ แต่มักมีไขมันสูงและมีปริมาณแคลอรีสูงตามไปด้วย

7) เลือกกินเฉพาะอาหารจานโปรด

อย่าตะลุยกินไปเสียทุกอย่างที่เห็น หลายคนใจอ่อนกับอาหารในงานปาร์ตี้ เหตุเพราะเป็นเจ้าเด็ดที่ไม่ได้กินนานแล้วบ้าง หรือหากินยากบ้าง จงจำไว้ว่าการกินอาหารให้ครบทุกจานไม่ใช่กฎข้อบังคับของงานปาร์ตี้ อย่างไรก็ตาม หากคุณดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คุณควรกินอาหารรองท้องสักเล็กน้อย และเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดอาการมึนเมาเร็วเกินไป

8) ดูแลจังหวะการดื่มของตัวเอง

การจิบเครื่องดื่มค็อกเทลนิดหน่อยเพื่อเฉลิมฉลองไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าคุณเริ่มเมาและพูดไม่รู้เรื่อง จงหยุดดื่มทันที นี่เป็นวิธีจำกัดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งไม่ได้ก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ

9) ออกไปเต้นรำ

ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักเต้นเท้าไฟ แต่การเต้นรำก็ทำให้คุณหันเหความสนใจจากอาหารหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังเป็นวิธีเผาผลาญแคลอรีที่ดี

10) เลือกดื่มเครื่องดื่มมิกเซอร์เพื่อสุขภาพ

จงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ผสมมิกเซอร์เพื่อสุขภาพ เช่น น้ำมะนาวแบบไดเอท เครื่องดื่มค็อกเทลอาจดูยั่วยวนใจ แต่มักเป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรีสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมีส่วนผสมของมะพร้าว ครีมสด หรือแม้แต่ครีมธรรมดา

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จงสนุกกับปาร์ตี้ จงคิดว่าปาร์ตี้คืองานเลี้ยงฉลอง หากทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ได้ คุณจะสามารถสนุกสนาน และหลีกเลี่ยงการเพิ่มของรอบเอวไปพร้อมๆกัน

related