svasdssvasds

ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย

ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย

ที่ผ่านมา Alive พาซิกแซกไปเมืองเล็กเมืองน้อยของโครเอเชียมาหลายเมือง ถึงคราวมาเที่ยวเมืองหลวงกันบ้าง

วันนี้​ไปกันอีกสองที่ในเมืองซาเกร็บ (Zagreb) ซึ่งเป็นเมืองหลวง​ของโครเอเชีย​ ที่เที่ยว​ของประเทศ​โครเอเชีย​เยอะ​จริงๆ​ มีทุกอย่างครบไม่ว่าจะเป็น ปราสาทราชวัง​ หรือแหล่งธรรมชาติ ทุกอย่างล้วนแล้วอุดมสมบูรณ์​

เริ่มกันที่สถานที่​สำคัญ​ใจกลางเมืองที่เรียกกันว่า Upper Town เขตเมือง​เก่า​ ซึ่งเป็นแหล่ง​รวมสถานที่สำคัญ​ ไว้​มากมาย​ ตั้งแต่จัตุรัส​ไปจนถึงตลาดสดกันเลยทีเดียว​ และทุกสถานที่มีเรื่องราว​ทางประวัติศา​สตร์น่าสนใจ​ทุกที่

จัตุรัส​รูปปั้น​นายพล​ บาน​ โจซิฟ เจลาซิค​ (Ban Josip Jelacic) ที่ถูกยกย่อง​ว่าเป็นวีรบุรุษ​ของประเทศ​ และรอบๆ บริเวณ​นี้​ รายล้อม​ไปด้วย​ ห้างสรรพสินค้า​ โรงแรม​ ร้านอาหาร​ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์​รวม​ความเจริญ​ ตั้งแต่อดีต​จนถึงปัจจุบัน​ จัตุรัสแห่งนี้มีมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 อาคารที่รายรอบจัตุรัสที่เก่าแก่ที่สุดก็ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18

เดินมาอีกหน่อย​ก็จะมาถึง​ อาสนวิหาร​แห่งเมือง​ซาเกร็บ​ เป็นโบสถ์​ที่สวยงามทั้ง​ภายใน​และ​ภายนอก​มีประวัติ​เล่าว่าโบสถ์​นี้เคยถูกพวกมองโกล​บุกมาเผาทำลายเสียหาย​หนักมากในปี​​ 1242 และต่อมาประสบภัยธรรมชาติแผ่นดินไหว​อีกในปี​​ 1880 สถานที่​นี้เปิดให้ชาวเมือง​มาขอพรสวดมนต์​กันทุกวัน​  แม้ว่า​ประสบภัยธรรมชาติ​และภัยจากสงคราม​ โบสถ์แห่งนี้ยังยืนหยัด​อยู่​ได้จนถึงปัจจุบัน​ จนใครมาโครเอเชีย​แล้วต้องแวะ​มาเยี่ยมเยียนให้ได้

ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย ชวนเที่ยว ซาเกร็บ เมืองหลวงของโครเอเชีย

related