svasdssvasds

เลือกหมอนอย่างไร ไม่ต้องสับสนอีกต่อไป

เลือกหมอนอย่างไร ไม่ต้องสับสนอีกต่อไป

เรื่องนอนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เรื่องอุปกรณ์การนอนก็เป็นเรื่องจริงจัง เรามารู้จักหมอนประเภทต่างๆ กัน เพื่อให้คุณเลือกหมอนได้ตรงใจที่สุด

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า การนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด ธรรมชาติของร่างกายจึงกำหนดมา ว่าเราควรใช้เวลาไปกับการนอนถึง 1 ใน 3 ของวัน หรือประมาณ 8 ชั่วโมง อุปกรณ์การนอนที่เหมาะสม จึงเป็นสิ่งที่เราควรใส่ใจมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหมอนหนุนศีรษะ เพราะหมอนที่ดีจะช่วยรักษาแนวกระดูกสันหลังให้เป็นไปตามธรรมชาติให้มากที่สุด ในขณะที่เราอยู่ในท่านอน

นอกจากหมอนจะมีหน้าที่สำคัญต่อร่างกายของเราแล้ว เรายังใช้หมอนที่มีลักษณะและขนาดต่างๆกัน เป็นของตกแต่งเพื่อความสวยงามอีกด้วย ใครก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เครื่องนอนที่สวยงามถูกใจ มีส่วนช่วยให้เรานอนหลับฝันดี

การเลือกซื้อหมอนและปลอกหมอนสวยเก๋ จึงเป็นเรื่องน่าเพลิดเพลินของใครหลายคน แต่ในยุคสมัยที่มีสินค้ามีความหลากหลาย และมาจากภูมิภาคต่างๆทั่วโลก หรือการที่เราเดินทางไปต่างประเทศ และพบกับสินค้าที่มีทั้งชื่อ รูปร่าง และขนาดที่แตกต่างกัน รวมถึงหากคุณสนใจสินค้าออนไลน์ โดยไม่ได้เห็นตัวสินค้าจริงๆ การเลือกซื้อหมอนและปลอกหมอน อาจกลายเป็นเรื่องน่าสับสนได้ คุณอาจได้ปลอกหมอนที่ลวดลายถูกใจ แต่ขนาดเข้ากับหมอนที่มีอยู่ไม่ได้ซะอย่างนั้น

การทำความรู้จักชื่อ ขนาด กับประเภทของหมอน ก็จะทำให้คุณเลือกซื้อหมอนและปลอกหมอนได้ตรงกับใจมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อจากแหล่งใดก็ตาม

หมอนขนาดยูโร (Euro)

หมอนขนาดยูโรเป็นหมอนทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ มาตรฐานของหมอนยูโรจะมีความยาว 26 นิ้ว คุณมักจะเห็นปลอกหมอนที่ใช้กับหมอนยูโร ซึ่งเรียกว่า Euro Shams คำว่า Sham หมายถึงปลอกหมอนนั่นเอง แต่ไม่ได้หมายความรวมถึงตัวหมอน บางครั้ง เราจะเห็นปลอกหมอนของหมอนแบบยูโรมีขอบยื่นออกมารอบตัวหมอน ทำให้หมอนมีความสวยงามน่าใช้มากขึ้น

หมอนขนาดมาตรฐาน (Standard)

หมอนขนาดมาตรฐานมีลักษณะเป็นหมอนสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เราใช้กันเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง โดยมีขนาด 20 นิ้ว คูณ 26 นิ้ว ปลอกหมอนขนาดมาตรฐานสามารถใช้ได้กับหมอนขนาดมาตรฐานทั่วไป และมักขายเป็นแพ็คคู่

หมอนขนาดคิงไซส์ (King)

หมอนขนาดคิงไซส์มีความยาวมากกว่าหมอนขนาดมาตรฐาน คือมีขนาด 20 นิ้ว คูณ 36 นิ้ว หรือยาวกว่าหมอนที่มีขนาดมาตรฐาน 10 นิ้วนั่นเอง

หมอนบู'ดวาร์ (Boudoir)

เป็นหมอนสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดเล็กน่ารักน่าเอ็นดู มีไว้สำหรับใช้ตกแต่งเท่านั้น หมอนประเภทนี้มักจะมีขอบยื่นออกมาโดยรอบ และมักขายทั้งตัวหมอนและปลอกหมอนด้วยกัน

หมอนอิงทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส

หมอนอิงทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสมีหลายขนาด แต่โดยทั่วไป จะมีขนาดเล็กกว่าหมอนแบบยูโร  ใช้สำหรับตกแต่งในห้องเพื่อความสวยงามเท่านั้น

หมอนแบบลัมบาร์ (Lumbar)

หมอนแบบลัมบาร์เป็นหมอนหน้าแคบที่มีขนาดยาวประมาณ 2 เท่าของหมอนขนาดมาตรฐาน แต่มีความสูงของหมอนพอๆกัน

หมอนข้าง (Bolster)

หมอนข้างมีขนาดผอมยาวเหมือนขอนไม้กลม ปลอกหมอนข้างมักจะสอดไส้ไก่ไว้ที่ปลายสองข้าง

หมอนหนุนคอ (Neck Roll)

โดยทั่วไปแล้ว หมอนหนุนคอคือหมอนข้างที่มีขนาดสั้นนั่นเอง

รู้อย่างนี้แล้ว เลือกกันให้ถูกใจและถูกต้อง แล้วนอนหลับฝันดีกันทุกคนนะ

related