svasdssvasds

วิธีไหว้แก้ปีชง by หมอแป้ง TAROT Talk’s

วิธีไหว้แก้ปีชง by หมอแป้ง TAROT Talk’s

เวลาเอ่ยถึงคำว่า "ปีชง" คนส่วนมากมักจะนึกถึงเรื่องไม่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วมีทั้งชงดี และ ชงไม่ดี จึงไม่ควรตกใจ ให้มีสติไว้ ซึ่งในปีหนูทองนี้ มาดูว่าหมอแป้ง TAROT Talk’s บอกวิธีแก้ปีชงยังไงบ้าง

มะเมีย

ปี 2563 นี้ คนเกิดปีมะเมียจะชง 100 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นปีที่อึดอัดใจ โดนบีบให้ตัดสินใจในปัญหาที่ค่อนข้างปวดหัว ทำให้มีความรู้สึกไม่มีความสุขเท่าไหร่ ไม่ได้ชงเรื่องอุบัติเหตุอะไร แต่จะเป็นชงเรื่องของการงาน การเงิน ความรักมากกว่า

วิธีแก้ชงคนปีม้า

ให้ไปไหว้ศาลเจ้าพ่อกวนอู หรือที่คนเรียกกันว่า ศาลเจ้าพ่อม้า ตรงเยาวราช ถวายผักให้ท่าน หรือจะไหว้แก้ชงตามปกติทั่วไปเช่นที่วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดหวังต้าเซียน หรือ ไหว้เสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 หรือ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสิน ก็ได้เช่นกัน

ระวังเรื่องปัญหาความรัก คู่ครองให้ดี ควรไปไหว้ก่อนเข้าตรุษจีนจะดี ช่วงปลายเดือนมกราคมไป ให้มีสติมากๆ โดยปีนี้ให้เสริมโดยให้ชวนคนไปไหว้พระสวดมนต์ ไม่ติดว่าจะต้องสวดเป็นบทใดบทหนึ่ง แต่หากไม่รู้จะสวดบทไหนลองสวดเป็นอิติปิโสก็ได้ เน้นว่าสวดมนต์บทใดก็ได้ทั้งนั้นอย่าไปยึดติดมากจนเกินไป พยายามเอาใจไปคิดในด้านจิตภาวนา ให้คิดดี ทำดี จิตกุศล สิ่งนี้จะช่วยเสริมให้เรามีสมาธิ จิตไม่วอกแวกไปคิดถึงแต่เรื่องของปัญหา เพราะการคิดถึงปัญหาจะทำให้เราย่ำอยู่กับที่ มีสติจะทำให้แก้ไขปัญหาไปได้ด้วยดี

ชวด

คนเกิดปีชวด การงานดีมาก แต่จะมีความเหนื่อยมากต้องหมุนเงินมากเช่นกัน นิยามตรงๆ คือ รับทรัพย์แต่เหนื่อย ให้ระวังเรื่องทุกขลาภ ส่วนความรักให้ระวังเรื่องมือที่สามด้วย ฉะนั้นให้หนักแน่นและต้องปรับตัว

วิธีแก้ชงคนปีหนู

ให้ไปไหว้ชงวัดมังกรกมลาวาส หรือไปไหว้วัดหวังต้าเซียนที่ฮ่องกงก็ได้เช่นกัน แต่ไม่ว่าจะไปไหว้ที่ไหน สถานที่ที่ต้องไหว้หลักๆ เลยก็คือ ห้ามลืมการไหว้พระพิฆเนศโดยเด็ดขาด เพราะหนูคือบริวารของพระพิฆเนศ ควรอย่างยิ่งที่จะไปไหว้ท่านเพื่อเสริมให้ชีวิตดี และการงานที่หวังไว้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี การไหว้พระพิฆเนศจะไหว้ช่วงต้นเดือนเลยก็ได้เพื่อเป็นการเริ่มต้น ก่อนจะทำสิ่งใดให้ไหว้ท่านก่อน ส่วนสถานที่ไหว้นั้นไม่ติดว่าต้องไปไหว้ที่ใดเป็นพิเศษ อาจไหว้ที่บ้านก็ได้ หรือจะไปไหว้สถานที่ขึ้นชื่อที่เราอยากไปก็ได้ เช่น ตรงสี่แยกรัชดา-ห้วยขวาง, วัดแขก, หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไหว้ที่ใดก็ได้ทั้งนั้นเอาตามที่เราสะดวกได้เลย

เถาะ

ปัญหาอุปสรรคเยอะ กรรมเก่าส่งผล ก่อนหน้านี้เคยทำสิ่งใดไว้จะปรากฏส่งผลในปีนี้ แต่ถ้าก่อนหน้านี้เคยทำสิ่งที่ดีก็ไม่ต้องกลัว ปัญหาเก่าๆ คนเก่าๆ แฟนเก่า จะเข้ามา ให้ทำอารมณ์ให้นิ่งเข้าไว้ รวมถึงให้ระมัดระวังเรื่องของอุบัติเหตุ ฉะนั้นสำหรับปีนี้สิ่งสำคัญที่ต้องมีเลยคือ สติ มีสติให้เยอะๆ

วิธีแก้ชงคนปีกระต่าย

ควรไปกราบวัดพระธาตุแช่แห้ง จังหวัดน่าน เพื่อเสริมดวง และไหว้หลวงปู่ทวด หรือ ไหว้ชงวัดมังกรกมลาวาสก็ได้เช่นกันเพราะไม่ว่าจะเป็นปีนักษัตรใดก็อยากให้ได้ไปไหว้แก้ชงที่นี่ด้วย จดจำให้ขึ้นใจคือไหว้แก้แล้วก็ต้องพยายามมีสติให้เยอะ คนปีนี้ให้ระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ เลือดตกยางออก ให้ทำบุญเสริมโดยการทำบุญกับมูลนิธิต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ เช่น มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิร่วมกตัญญู บริจาคโลงศพต่างๆ ผ้าห่อศพ ทำไปเลยอย่างน้อย 1 ชุด ทำไปได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องทำบ่อยแค่ไหน ให้คิดดีทำดีเข้าไว้ คิดบวก การได้ให้คือสิ่งที่ดี

ระกา

คนปีไก่ จะชงเรื่องของสุขภาพ เจ็บไข้เข้าโรงพยาบาลจะค่อนข้างบ่อยหน่อย ซึ่งอาจทำให้มีปัญหาด้านการเงินตามมาเพราะค่าใช้จ่ายสูง รวมถึงกิเลสเรื่องชอบที่จะชอปปิงก็มีสูงจึงถือเป็นปีของคนที่ใช้เงินบำบัด จะทำให้ติดขัดในเรื่องเงินทองพอสมควร ส่วนความรักต้องระวังเช่นกัน มีเรื่องให้เสียน้ำตาแน่นอน

วิธีแก้ชงคนปีไก่

ไหว้ชงให้ไปไหว้พระนเรศวรดีที่สุดในการเสริมดวงตัวเอง สถานที่ไหว้จะเป็นที่ศาลสมเด็จพระนเรศวร ปราจีนบุรี หรือ วัดวรเชษฐ์, วัดใหญ่ชัยมงคล, พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ทุ่งภูเขาทอง อยุธยา ก็ได้ หรือไปไหว้ พระธาตุหริภุญไชย ลำพูน ก็จะช่วยเสริมดวงให้ชีวิตพบเจอกับสิริมงคล การไหว้พระธาตุเสมือนเราเอาตัวไปใกล้พระพุทธเจ้า เราได้ซึมซับผลบุญของท่าน หรือ วัดมังกรกมลาวาส ก็ได้เช่นกัน

สามารถสอบถามหมอแป้งเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊ก TAROT Talk's

related