svasdssvasds

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

รวมที่เที่ยว สถานที่ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 จูงมือลูกหลานเที่ยววันเด็ก แหล่งเรียนรู้ ระบายสี เวทีการแสดง และความสนุกมากมาย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น เที่ยวฟรีตลอดวันตั้งแต่วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร)

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จัดตั้งขึ้นตามพระราชปรารภใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีพระราชประสงค์ให้เด็กไทยได้เรียนรู้อย่างเพลิดเพลินในรูปแบบของพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร จึงได้สนองพระราชปรารภโดยจัดตั้งพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร) บนพื้นที่ 7 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2544 เป็นต้นมา

พิพิธภัณฑ์เด็ก ได้รับการปรับปรุงให้มีรูปแบบการเรียนรู้ที่ทันสมัยขึ้น ภายใต้แนวคิด “Learning for Young Creative Mind” ที่เน้นกระบวนการเรียนรู้ (Method of Learning) ที่มีแรงจูงใจ (Motivation) ทีหลากหลาย สอดคล้องกับพัฒนาการและศักยภาพของเด็ก โดยคัดสรรสาระความรู้ที่เหมาะสมเพื่อบ่มเพาะจิตสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้น

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย กิจกรรมมากมายในแต่ละอาคาร ได้แก่

  • อาคารทอตะวัน ภายในมี ครัวไทยจิ๋ว, ลานสร้างสรรค์, วิทยาศาสตร์สร้างสรรค์, นักสืบไดโนเสาร์, สโมสรนักประดิษฐ์, มุมมองพิศวง, อัศจรรย์ตัวฉันเอง, โลกทั้งผองพี่น้องกัน, ละครโรงเล็ก, สร้างเมืองของเรา, สิ่งก่อสร้างมหัศจรรย์, ห้องศิลปะ
  • อาคาร สายรุ้ง มี สวนหลังบ้าน, ห้องสมุดสร้างสรรค์, เมืองสายรุ้ง
  • นิทรรศการภายนอก ที่เปิดพื้นที่การเรียนรู้กลางแจ้งในสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ที่เหมาะสมและปลอดภัย ช่วยพัฒนาทักษะให้เด็กๆ เช่น สวนน้ำ, สนามเด็กเล่น, ผจญภัยในป่า เป็นต้น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 "จตุจักร"

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

TKpark อุทยานการเรียนรู้

TKpark อุทยานการเรียนรู้ ชวนผู้ปกครองพาเด็กๆ มา Chill & Children's Day จับม่อนกัน พบกับ กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 และโปรโมชั่นพิเศษมากมายจาก Monkole Toy Studio เช่น ร่วมเล่น Board Game "Dice Monster แผนทอยเต๋าพิชิตมอนสเตอร์" ฟรี! แล้วมาพบกับความสนุกกับบรรดาเหล่านักจับม่อนและเหล่ามอนสเตอร์มากมายที่รอให้เหล่านักจับม่อนทุกคนได้ประลองฝีมือ ซึ่งสามารถจับม่อนกันได้ยาวๆ ตั้งแต่ 10 โมงจนถึง 5 โมงเย็น @TK Alive ชั้น 6 ด้านหน้าโซนจีเนียสแพลนเน็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 10.00-17.00 น. สามารถร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลได้ที่ ลงทะเบียน หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ TKpark อุทยานการเรียนรู้

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย

วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย บริเวณสถานเสาวภา ตั้งแต่เวลา 8.30-15.30 น. ปีนี้ตระหนักถึงปัญหาภาวะโลกร้อน หรือ climate change สภาพอากาศของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จึงได้จัดงานในธีม Green Children’s Day ลด ละ แยก ขยะ เพื่อปลูกฝังการรักษาความสะอาดและการจัดการขยะ โดยมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ ที่ให้ความสนุกสนาน พร้อมรับของรางวัลมากมาย อีกทั้ง ร่วมลุ้นรางวัลใหญ่บนเวที ไม่ว่าจะเป็น จักรยาน ทุนการศึกษา ของเล่น ของขวัญ ฯลฯ

พิเศษสุดสำหรับเด็กน้อยหัวใจรักษ์โลก ที่นำภาชนะมาใส่น้ำและขนมเอง มีของขวัญพิเศษให้อีกด้วย ติดตามรายละเอียดได้ที่ พิพิธภัณฑ์สภากาชาดไทย (Thai Red Cross Museum)

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

มิวเซียมสยาม กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563

มิวเซียมสยาม ขอเชิญชวนน้องๆ หนูๆ และครอบครัวมาร่วมเป็นนักคิด นักประดิษฐ์ถอดรหัสความเป็นไทย ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ตอน “ไทยบรรเจิด เกิดไอเดีย” โดยในปีนี้มิวเซียมสยามได้จัดห้องนิทรรศการ “ไทย Only” มาให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ความเป็นไทยจากการเป็นคนช่างคิดช่างประดิษฐ์ ปรับปรุง ดัดแปลง และแก้ปัญหาได้อย่างดี เพื่อนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ผ่านฐานกิจกรรมสนุกๆ 4 ฐานกิจกรรม คือ

1.สารลับเครื่องบินกระดาษ

แนวคิดเรื่องการบินของมนุษย์ได้รับประโยชน์มาจากเครื่องบินกระดาษ ทั้งเรื่องของการสังเกต หลักการทางด้านอากาศพลศาสตร์, ฟิสิกส์ ซึ่งต่อยอดไปยังแนวคิดเครื่องบินโดยสารในยุคปัจจุบัน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ร่วมการแข่งขัน ที่ท้าทายจินตนาการ และเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ กับ การแข่งขันเครืองบินกระดาษ ฐานนี้ผู้ร่วมกิจกรรม มีสิทธิ์ร่อนเครื่องบินกระดาษด้วยมือตนเองห้ามใช้อุปกรณ์อื่นช่วย ได้คนละ 2 ครั้ง โดยให้ส่งสารไปกับเครื่องบินกระดาษแล้วร่อนไปยังตะกร้าของผู้รับสารได้สำเร็จ คือผู้ชนะ

2.พิชิตภัยแล้ง 

คนไทยในอดีตนั้น มักตั้งถิ่นฐานใกล้แหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค แต่เมื่อแหล่งน้ำแห้งขอด เนื่องจากผลกระทบจากภาวะโลกร้อน ทำให้ทั่วโลกเจอสภาวะอากาศแปรปรวนอย่างต่อเนื่อง ทั้งพายุฤดูร้อน ภัยแล้ง และน้ำท่วมฉับพลัน ปริมาณฝนตกต่ำกว่าค่าปกติ  จนทำให้มีแนวคิดต่างๆ เกี่ยวกับการ จัดการน้ำ และการสะสมอาหาร หรือกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภค เช่น การขุดบ่อ ทำธนาคารน้ำใต้ดิน ขนน้ำใส่ตุ่มเพื่อเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น จนเกิดเป็นนวัตกรรมเครื่องมือที่เกี่ยวกับการกักเก็บน้ำ เช่น โอ่ง ถัง เป็นต้น ฐานนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ต้องคิดวิธีเคลื่อนย้าย สิ่งของ น้ำ และอาหาร จากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งให้ได้ตามปริมาณมากที่สุด ตามเวลาที่กำหนด ใครเคลื่อนย้าย สิ่งของ น้ำ หรืออาหาร ได้มากที่สุด เป็นผู้ชนะ

3.ปฏิบัติการคลายร้อน

ประเทศไทยตั้งอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรจึงทำให้มีอากาศร้อนชื้น เมื่อร้อนมนุษย์ย่อมจะหาหนทางดับร้อน ในยุคอดีตที่ไม่มีแอร์ ไม่มีพัดลม คนสมัยก่อนหนีร้อนด้วยภูมิปัญญา บวกกับความคิดดัดแปลง และแก้ปัญหาได้อย่างดี โดยนำสิ่งต่างๆ รอบตัวมาปรับใช้ให้เข้ากับชีวิตประจำวัน เช่น การสร้างบ้านสมัยโบราณจะเป็นบ้านไม้ที่มีหน้าต่างเยอะและยกพื้นสูง ใต้ถุนบ้านจึงโล่ง เย็นสบาย เป็นต้น ฐานนี้ให้ผู้ร่วมกิจกรรมประดิษฐ์อุปกรณ์ที่สร้างพลังงานลม พัดรถพลังงานลมไปให้ถึงเส้นชัยได้ถือว่าผ่านด่าน

4.มิวเซียมพาณิชย์

คนไทยรู้จักการชั่งด้วยมือมาช้านาน ฉะนั้นเมื่อมี ตราชู เข้ามาใช้ ไทยจึงเรียกสิ่งนั้นว่า ตราชั่ง เพราะคล้ายกันกับชั่งด้วยมือ แต่การออกเสียงตราชั่งคงไม่ถนัดปากจึงได้กลายเป็น “ตาชั่ง” อย่างที่ใช้กันทุกวันนี้ ฐานนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม คำนวณปริมาณน้ำหนัก ของสิ่งของที่นำมาให้ชั่งได้ใกล้เคียงที่กำหนด ถือว่าผ่านด่าน รวมถึงยังมีกิจกรรมสำหรับเด็กที่ไม่ต้องแข่งขันกัน คือ landLab กิจกรรมทดลองดอกไม้ พันธุกรรม และ YF Culture กิจกรรมลากเส้นเขาวงกต อีกด้วย และใครเล่นได้ครบทุกฐานก็รับของรางวัลไปได้เลย ติดตามรายละเอียดได้ที่ Museum Siam

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

ซีคอน บางแค

ซีคอน บางแค มอบความสุข ความสนุกให้แก่เด็กๆ ในงานวันเด็กแห่งชาติ “วันเด็กดี ซีคอน บางแค” ในรูปแบบ Kid’s Wonder Experience ให้น้องๆ หนูๆ ได้เต็มอิ่มไปกับกิจกรรมมากมายที่สร้างความสนุกสนาน และเติมเต็มความฝัน และยังเสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว รวมถึงให้น้องๆ ได้ท่องไปในโลกแห่งการเรียนรู้ เปิดประสบการณ์ในโลกแห่งจินตนาการกับเกมฝึกทักษะทั้ง 4 โซน ดังนี้

  • Dinosaur Zone ตะลุยโลกไดโนเสาร์ ตื่นตาตื่นใจไปกับไดโนเสาร์ยักษ์, หลุมขุดค้นฟอสซิลไดโนเสาร์, ต่อกระดูกไดโนเสาร์, ทำฟอสซิลจำลองเป็นของที่ระลึก
  • Under the Sea Zone ล่าสมบัติใต้ท้องทะเล ตกปลามหาสมุทร
  • Space Zone ภารกิจพิชิตอวกาศ สนุกสนานไปกับการต่อยานอวกาศตามจินตนาการ
  • Robot Zone ทำหุ่นยนต์กระดาษ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงความสามารถพิเศษของเด็กๆ จากโรงเรียนต่างๆ ที่จะมาสร้างความสุขให้กับน้องๆ หนูๆ พร้อมเลือกซื้อสินค้าสำหรับเด็กและของเล่นเสริมพัฒนาการเด็กมากมายกว่า 90 ร้าน งานจัดตั้งแต่วันที่ 9 - 12 ม.ค. 63 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค ดูรายละเอียดได้ที่ Seacon Bangkae

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

บ้านวิทยาศาสตร์สิริธร อุทยานวิทยาศาสตร์

บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี ชวนน้องๆ ครู ผู้ปกครอง และโรงเรียนที่สนใจเข้าร่วมงาน "ตะลุยวันเด็ก บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร” ระหว่างวันที่ 8-9 มกราคม 2563 เวลา 9.00 - 15.30 น. ในหัวข้อ "สนุกคิด วิทยาศาสตร์ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน" ภายในงานจะพบกับกิจกรรมสนุกๆ ด้านวิทยาศาสตร์จากพี่ๆ นักวิจัยและเครือข่ายพันธมิตรของ สวทช. หากสนใจสามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร (Sirindhorn Science Home)

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

หอภาพยนตร์

วันเด็กปีนี้หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 เปิดโลกภาพยนตร์กับการเยี่ยมชมเมืองมายา พร้อมเกมชิงรางวัลมากมาย ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. น้องๆ จะได้พบกับโชว์พิเศษกับการเปิดตัว คามิชิไบ (Kamishibai) เล่านิทานประกอบภาพเรื่องราวของการกำเนิดภาพยนตร์ พร้อมร่วมเพลิดเพลินกับสองภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก และ THE BFG ยักษ์ใหญ่หัวใจหล่อ ที่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม ดูรายละเอียดได้ที่ หอภาพยนตร์ Thai Film Archive

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

กระทรวงศึกษาธิการ

กระทรวงศึกษาธิการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม ณ บริเวณกระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. ภายใต้แนวคิด Wonderful Kids “สุดยอดเด็กไทย” ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมจัดกิจกรรมกว่า 100 บูธ อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงวัฒนธรรม และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 โซน คือ

โซนที่ 1 Citizen Kids พลเมืองเด็ก จัดบริเวณสนามหญ้าและในกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย กิจกรรมเวทีกลาง, กิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคี, บูธเกมเด็กไทยรู้หน้าที่, สวนมหาสนุก และการแจกของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ

โซนที่ 2 Digital Kids เด็กยุคดิจิทัล จัดบริเวณถนนราชดำเนินนอก เป็นกิจกรรมที่แสดงถึงความทันสมัย การรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการเรียนรู้และการใช้ชีวิตประจำวัน ประกอบด้วย กิจกรรมสนุกกับ MOE Coding, เพลิดเพลินในโลกดิจิทัล กับขบวนรถดูดาว กศน. เป็นต้น

โซนที่ 3 Environmental Kids เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดบริเวณถนนลูกหลวง เป็นกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกของเราให้น่าอยู่ ประกอบด้วย กิจกรรม “เก็บ แยก แลกยิ้ม”, ปณิธานเด็กไทยรักษ์โลก เป็นต้น

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force

วันเด็กปี 2563 กองทัพอากาศไทย ใช้น่านฟ้าไทยเหนือสนามบินดอนเมืองเพื่อเติมเต็มความฝันของเด็กไทย จัดการแสดงภาคอากาศของอากาศยานประเภทต่างๆ รวมทั้ง F-16 และ Gripen ตั้งแต่เวลา 08.15 - 14.50น. ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 สำหรับผู้ที่เดินทางโดยใช้ท่าอากาศยานดอนเมือง อย่าลืมวางแผนการเดินทางโดยเผื่อเวลาด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน

ต้อนรับวันเด็กปี 2563 ห้องสมุดมารวย และ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน INVESTORY ขอมอบโปรโมชั่นต้อนรับวันเด็ก ตั้งแต่วันนี้ - 15 มกราคม 2563

  • พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน INVESTORY เข้าชมฟรี (สำหรับผู้ปกครองที่เข้าชมพร้อมเด็ก)
  • ห้องสมุดมารวย สมัครสมาชิกฟรี (เฉพาะค่าสมาชิก Kid Card อายุ 4-12 ปี ไม่รวมค่าประกันความเสียหาย)

พิเศษ เฉพาะ วันเสาร์ที่ 11 - วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 63 รับของที่ระลึกพิเศษอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย

ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย จัดงาน Fin Land "พลังเงินออมเพื่ออนาคต" Save for the Future ตั้งแต่เวลา 09.30-16.30 น. ให้น้องๆ ได้มาเล่น, เรียน, รู้ และสนุกสนานกับกิจกรรมได้ดังนี้

1) ขบวนพาเหรดการ์ตูนและผองเพื่อน

2) ซุ้มกิจกรรม เกม การแสดงบนเวที

3) ทำสมุดบัญชีส่วนตัว รู้เก็บ รู้ใช้

4) ประดิษฐ์และประกวดกระปุกออมสิน DIY

5) ฟังนิทานประกอบการแสดงจากคณะละครเด็กชื่อดัง

สนใจสามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย

รวมที่เที่ยว สถานที่กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2563 ในกทม. เข้าฟรี

 

 

 

 

related